Phương pháp đếm Chisanbop và trẻ làm toán nhờ các ngón tay

Phương pháp đếm Chisanbop và trẻ làm toán nhờ các ngón tay

Chúng tay hay dạy các bé tập đếm bằng ngón tay rồi tập cộng hay trừ cũng bằng ngón tay. Tuy nhiên nhiều khi lúng túng khi những con số đếm lớn hơn 10. Hay là sử dụng thêm các ngón chân? Không. Có một phương pháp đếm sẽ giúp dạy trẻ đếm đến 99 đấy!

Nên cho học sinh tiểu học dùng máy tính cầm tay từ lúc nào?

Nên cho học sinh tiểu học dùng máy tính cầm tay từ lúc nào?

Với học sinh THPT thì không cần bàn nữa rồi. Đi thi THPT Quốc gia và kể cả làm bài kiểm tra ở lớp học sinh luôn có máy tính cầm tay bên mình. Nhưng với lứa tuổi thấp hơn, đặc biệt là học sinh tiểu học thì có nên cho dùng không? Nếu cho dùng thì nên từ lớp nào?

Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Bộ GD&ĐT đã Quyết định số 1479/QĐ-BGDĐT Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam đối với học sinh tiểu học. Xin chia sẻ để các thầy cô, phụ huynh và học sinh nắm rõ.

Quy tắc đặt dấu thanh trong tiếng Việt

Quy tắc đặt dấu thanh trong tiếng Việt

Thấy một phụ huynh hỏi về cách đặt dấu thanh trong tiếng Việt, BigSchool mang câu hỏi ấy tới nhờ chuyên gia giải đáp. Nhưng hiện nay các giáo viên hoặc phụ huynh vẫn nhầm vì chưa xác định đúng âm chính hoặc sử dụng bộ gõ cũ (bộ gõ word khi đánh máy) nên đặt dấu thanh trên âm đệm.

Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tròn 3 năm dành cho tiểu học

Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tròn 3 năm dành cho tiểu học

Một chỉ thị do chính Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ký ngày 3/11/2014 dành riêng đối với cấp tiểu học, rất cụ thể về việc giao bài tập về nhà, dạy thêm, học thêm, thi cử. Không hiểu các nơi thực hiện nghiêm chỉnh hay không? Xin mời các bạn xem lại chỉ thị này...

Nhân tranh luận

Nhân tranh luận "nhau" và "rau", lưu ý về chuẩn chính tả

Bạn đọc trên báo Tuổi trẻ đang tranh luận sôi nổi về câu thành ngữ "Chôn nhau cắt rốn" hay "Chôn rau cắt rốn" mới đúng. BigSchool đã chuyển vấn đề này cho GS. TS. Lê Phương Nga và nhận được ý kiến kịp thời. Cảm ơn cố vấn của BigSchool và xin chia sẻ với các bạn.

Khai thác phát triển toán trung bình cộng lớp 4 như thế nào?

Khai thác phát triển toán trung bình cộng lớp 4 như thế nào?

Sau khi thầy Nguyễn Áng giải đáp những băn khoăn của phụ huynh về cách giải một bài toán, nhà giáo Phan Duy Nghĩa viết bài chia sẻ về cách dạy và khai thác phát triển từ bài toán trung bình cộng cơ bản ở lớp 4. Xin giới thiệu để các bạn tham khảo.

Băn khoăn của phụ huynh về cách giải một loại toán tiểu học

Băn khoăn của phụ huynh về cách giải một loại toán tiểu học

BigSchool nhận được trao đổi của một phụ huynh về cách giải một loại toán tiểu học. Nhưng ngẫm ra lại là một cách dạy giải toán ở tiểu học. Cách dạy này làm cho phụ huynh có nhiều băn khoăn về con mình. Xin chia sẻ với các bạn ý kiến của nhà giáo Nguyễn Áng về loại toán này.

Thêm lời giải mới cho bài

Thêm lời giải mới cho bài "Vừa gà, vừa chó" nhờ chuyển từ "chân" sang "đầu"

Bài "Bàn về cách dạy và giải bài toán "Vừa gà, vừa chó" mới đăng đã "kích thích" nhiều bạn gửi về lời giải mới. Xin giới thiệu với các bạn bài của thầy giáo Phan Duy Nghĩa, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa gửi tới Diễn đàn BigSchool.

Bàn về dạy và giải bài toán

Bàn về dạy và giải bài toán "Vừa gà, vừa chó" ở tiểu học

Có lẽ không ai lại không biết và không nhớ bài toán đã gặp thời tuổi thơ. Hôm nay lần mò vào Diễn đàn Toán học tìm được cuộc trao đổi từ tháng 7 /2005 của các bạn yêu toán. Xin chia sẻ với các bạn.

Chủ biên sách

Chủ biên sách "Tiếng Việt" trao đổi với nhà thơ Thạch Quỳ

Bigschool đã chuyển ý kiến của nhà thơ Thạch Quỳ tới GS. Nguyễn Minh Thuyết - Chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt hiện hành về bài thơ "Thương ông" trong sách giáo khoa lớp 2 tập 1. Sáng nay, chủ biên đã gửi thư trao đổi lại với nhà thơ.

"Thương ông": Ý kiến Chủ biên và nhà thơ Thạch Quỳ

Sáng sớm ngay sau đêm BigSchool gửi thư xin ý kiến của Tổng Chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học thì GS Nguyễn Minh Thuyết đã gửi ngay chia sẻ ý kiến của mình. Với góc nhìn của một nhà thơ, nguyên thầy giáo dạy toán Thạch Quỳ cũng có ý kiến.

Có nên

Có nên "cắt","nối" một bài thơ trong sách giáo khoa lớp 2?

Một số phụ huynh và giáo viên băn khoăn về bài thơ "Thương ông" của nhà thơ Tú Mỡ trong sách Tiếng Việt lớp 2, tập 1 đã bị "cắt", "nối" gây khó khăn hơn cho việc đọc và học của học sinh. Xin chia sẻ những băn khoăn này và xin ý kiến của các chuyên gia cùng các bạn.

Kho đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5

Kho đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5

Trên các diễn đàn của giáo viên tiểu học, rất nhiều yêu cầu trao đổi với nhau về đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5 theo tinh thần Thông tư 22. Các phụ huynh cũng muốn con mình rà soát lại kiến thức để chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ I.

Về câu đố

Về câu đố "con chó thui" ở sách Tiếng Việt lớp 5

Trên mạng xã hội mới đưa một chia sẻ của một cô giáo xin giấu tên về tiết dạy của cô xoay quanh câu đố mà chúng ta đều biết với đáp án là: Con chó thui. BigSchool xin chia sẻ bài viết này cùng các ý kiến của tác giả sách giáo khoa.

Học và làm văn miêu tả như thế nào?

Học và làm văn miêu tả như thế nào?

Văn miêu tả là kiểu bài văn quen thuộc với các thế hệ học sinh. Ngay từ khi học lớp 2, lớp 3, các bạn nhỏ đã bắt đầu tập viết câu văn, đoạn văn miêu tả. Hàng loạt những kiểu bài văn kinh điển về tả những gì gần gũi nhất với các bạn nhỏ đã trở thành quen thuộc.

Chia sẻ việc học toán của học sinh lớp Một

Chia sẻ việc học toán của học sinh lớp Một

Rất nhiều giáo viên, phụ huynh bức xúc, thậm chí cho là nghịch lý trong phân phối chương trình lớp 1, gây áp lực cho giáo viên và học sinh, đó là: phải giải toán khi chưa biết chữ (!). Ông Lê Tiến Thành, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học qua BigSchool xin bàn về vấn đề này.

Tạo hứng thú để phát triển sáng tạo của học sinh tiểu học khi viết văn

Tạo hứng thú để phát triển sáng tạo của học sinh tiểu học khi viết văn

Tập làm văn là sự nối tiếp một cách tự nhiên các bài học trong môn Tiếng Việt, vừa mang tính chất thực hành toàn diện, tổng hợp và sáng tạo, vừa nhằm giúp học sinh có một năng lực tạo lập văn bản. Tạo hứng thú là một giải pháp để phát triển sự sáng tạo cho học sinh.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học như thế nào?

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học như thế nào?

Từ khi có Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể thì thuật ngữ "hoạt động trải nghiệm" được bàn luận khá nhiều. Theo dự thảo mới nhất ngày 21/7/2017, hoạt động trải nghiệm là hoạt động bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12.

Học sinh tiểu học ở Pháp được dạy như thế nào?

Học sinh tiểu học ở Pháp được dạy như thế nào?

Nếu so với học sinh lớp 4 ở Việt Nam, chắc chắn hầu hết học sinh tiểu học ở Pháp đều học toán kém hơn, tính nhẩm không nhanh bằng, chưa thể giải những bài tập toán nâng cao hóc búa. Học sinh không sử dụng sách giáo khoa mà học theo tài liệu do cô biên soạn.

  

Được quan tâm nhiều

Đề thi mới nhất

ĐỀ THI GIỮA KÌ I - LỚP 5

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

11 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 424

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

9 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 422

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

2 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 417

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

1 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 410

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

3 lượt thi

Xem thêm