Sách

Sách "Thực hành tâm lý học đường" dành cho từng lớp cấp tiểu học

Bộ GD&ĐT đã thẩm định và cho phép đưa bộ sách "Thực hành tâm lý học đường" vào sử dụng trong các trường tiểu học như một tài liệu chính thức để các thầy cô cho học sinh thực hành nhằm giải quyết các vấn đề bất ổn của tâm lý học sinh hiện nay.

Chuyện hôm nay: Hội đồng thẩm định đánh giá không đạt với SGK của GS Hồ Ngọc Đại

Chuyện hôm nay: Hội đồng thẩm định đánh giá không đạt với SGK của GS Hồ Ngọc Đại

Chương trình "30 phút cùng VOV 2" trong "Chuyện hôm nay" đã trao đổi về việc Hội đồng thẩm định sách giáo khoa mới đánh giá sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, Toán lớp 1 của GS Hồ Ngọc Đại là không đạt. Những câu hỏi đã được đặt ra ...

Cô giáo Việt tại Mỹ trả lời phỏng vấn về chuẩn bị vào lớp 1 ở Mỹ

Cô giáo Việt tại Mỹ trả lời phỏng vấn về chuẩn bị vào lớp 1 ở Mỹ

Cô giáo Hong Dinh (Thu Hồng) đã mở trang trao đổi trên FB và cũng đã xuất bản tại Việt Nam cuốn sách có cùng chủ đề "Học kiểu Mỹ tại nhà" được đông đảo bạn đọc theo dõi. Cô giáo cũng nhiều lần trở về quê hương tham gia các Hội thảo về giáo dục học sinh.

Nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học từ năm học 2020 - 2021

Nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học từ năm học 2020 - 2021

Bộ GD&ĐT đã ra công văn "Hướng dẫn về biên soạn, thẩm định nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học trong chương trình phổ thông 2018 và tổ chức thực hiện từ năm học 2020 - 2021" gửi các Sở GD&ĐT. Xin chia sẻ với các bạn toàn văn hướng dẫn.

Hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học từ năm học 2020 - 2021

Hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học từ năm học 2020 - 2021

Bộ GD&ĐT đã ra công văn số 3535/BGDĐT - GDTH "Hướng dẫn thực hiện nội dung Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020 - 2021" gửi các Sở GD&ĐT. Xin chia sẻ với các bạn toàn văn nội dung hướng dẫn.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Tiểu học chia sẻ những vấn đề

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Tiểu học chia sẻ những vấn đề "nóng" ở địa phương

Vừa qua, Sở GD&ĐT Thái Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với cấp tiểu học. Hình thức Hội nghị năm nay đổi mới theo hướng chia sẻ, đối thoại để làm rõ những khó khăn, tìm giải pháp vượt qua.

Thực trạng giáo dục tiểu học và giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Thực trạng giáo dục tiểu học và giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với cấp tiểu học. Để làm cơ sở cho các giải pháp, Hội nghị đã đánh giá thực trạng hiện nay của giáo dục tiểu học khi đang thực hiện chương trình hiện hành.

Giáo dục tiểu học bước vào năm học

Giáo dục tiểu học bước vào năm học "bản lề" chuẩn bị thực hiện chương trình phổ thông mới

Vừa qua tại Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với Giáo dục Tiểu học với sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Hội nghị Triển khai chương trình GDPT mới với cấp tiểu học.

Phan Duy Nghĩa - Người đam mê với đề tài giáo dục toán tiểu học

Phan Duy Nghĩa - Người đam mê với đề tài giáo dục toán tiểu học

Nếu so với các tác giả "cây đa, cây đề" về giáo dục toán tiểu học như các thầy Nguyễn Áng, Đỗ Trung Hiệu, Đỗ Tiến Đạt, Vũ Quốc Chung, ...thì cái tên "Phan Duy Nghĩa" nổi lên muộn hơn nhiều và chỉ là bậc con cháu, em út mà thôi. Thế nhưng...

Bộ GD&ĐT tích cực chuẩn bị để thẩm định sách giáo khoa lớp 1 mới

Bộ GD&ĐT tích cực chuẩn bị để thẩm định sách giáo khoa lớp 1 mới

Sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ triển khai vào năm học 2020 - 2021. Để đáp ứng đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng của sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT đã tích cực tổ chức các hội thảo, tập huấn về việc thẩm định sách giáo khoa.

Bộ GD&ĐT nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 1 từ ngày 1/7/2019 đến 15/7/2019

Bộ GD&ĐT nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 1 từ ngày 1/7/2019 đến 15/7/2019

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký thay Bộ trưởng Thông báo số 543/TB - BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa lớp 1. Các tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa lớp 1 có nhu cầu thẩm định sách giáo khoa thực hiện theo thông báo này.

Trực quan hoá lời giải bài toán nhờ các hình vuông, hình chữ nhật

Trực quan hoá lời giải bài toán nhờ các hình vuông, hình chữ nhật

Chúng ta đã quá quen với phương pháp sử dụng sơ đồ đoạn thẳng để giải nhiều bài toán ở tiểu học, nghĩa là sử dụng yếu tố hình học để giải toán. Liệu ngoài các đoạn thẳng thì các hình vuông, hình chữ nhật có giúp chúng ta giải toán hay không?

Từ bài toán hay đến Đề thi Olympic Toán & Khoa học quốc tế 2018

Từ bài toán hay đến Đề thi Olympic Toán & Khoa học quốc tế 2018

Nhiều khi đứng trước các bài toán của các kỳ thi, chúng ta thường liên tưởng đến một bài toán tương tự nào đó đã từng làm và đây cũng là một trong các con đường để tìm ra lời giải. Người ra đề thi có khi cũng xuất phát từ một bài toán nào đó.

Một trải nghiệm lý thú về phân số Ai Cập dành cho lớp 5

Một trải nghiệm lý thú về phân số Ai Cập dành cho lớp 5

Các phân số có tử số bằng 1 được gọi là các phân số đơn vị. Trong lịch sử số học người ta thường gọi các phân số này là “phân số Ai Cập”. Từ một bài toán thực tế rất hay gặp, thầy giáo đã đưa học sinh đến hoạt động trải nghiệm lý thú.

Thầy Phan Duy Nghĩa: 8 bài toán đầu Xuân đố vui, giải nhanh!

Thầy Phan Duy Nghĩa: 8 bài toán đầu Xuân đố vui, giải nhanh!

Mùng Bốn Tết Kỷ Hợi, người thầy thân quen của các thầy cô và các bạn học sinh tiểu học đã "mở hàng" cho chúng ta một bài viết rất thú vị. Đây là các bài toán đố vui không hề có phép tính nào...mà chỉ cần thông minh để suy luận ra.

Làm cho học sinh tiểu học thích thú và sảng khoái khi học Toán bằng cách nào?

Làm cho học sinh tiểu học thích thú và sảng khoái khi học Toán bằng cách nào?

Để giảm áp lực học tập cho học sinh không phải là giảm khối lượng kiến thức và số lượng bài tập mà chủ yếu phải tìm ra phương pháp kích thích học sinh để các em thấy thích thú khi học và cảm thấy sảng khoái khi tự giải ra những bài toán.

Dùng bài toán gốc  làm “chìa khoá” giải các bài toán khác

Dùng bài toán gốc làm “chìa khoá” giải các bài toán khác

Một bài viết lưu ý về cách học toán với thí dụ rất cụ thể của thầy Phan Duy Nghĩa với tinh thần: Khi giải xong một bài toán đơn giản cần biết cách ghi nhớ để làm thành "chìa khoá" để giải các bài toán khác.

Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học

Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học

Trong giảng dạy, đôi khi chúng ta thấy học sinh đưa ra những cách giải khác với chúng ta và có khi cách giải đó thật bất ngờ. Có những bài toán như "Vừa gà, vừa chó" có lời giải dân gian đã lâu nhưng lại có thêm cách giải mới lạ.

Chương trình môn Toán lớp 1 mới và những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

Chương trình môn Toán lớp 1 mới và những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

Với góc độ chuyên môn, thầy Phan Duy Nghĩa đã so sánh chương trình Toán lớp 1 mới với chương trình hiện hành để từ đó rút ra những điểm mới của chương trình và nêu lên những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo chương trình mới.

Bài toán dân gian, lời giải dân gian và...lời giải đời nay

Bài toán dân gian, lời giải dân gian và...lời giải đời nay

Nhân dịp ngày đầu năm dương lịch 2019, thầy Phan Duy Nghĩa lại có món quà "khai niên" thú vị. Đó là câu chuyện về bài toán dân gian "Ăn cỗ sân đình" cùng lời giải ngày xưa để lại và thầy bổ sung thêm 2 lời giải...đời nay. Cảm ơn thầy và chia sẻ với các bạn.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

102 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

99 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

39 lượt thi

Xem thêm

Bài giảng mới nhất

Ghi số tự nhiên

Ghi số tự nhiên

Nguyễn Sáng

Toán học - Lớp 6

Xem thêm