Thêm lời giải mới cho bài

Thêm lời giải mới cho bài "Vừa gà, vừa chó" nhờ chuyển từ "chân" sang "đầu"

Bài "Bàn về cách dạy và giải bài toán "Vừa gà, vừa chó" mới đăng đã "kích thích" nhiều bạn gửi về lời giải mới. Xin giới thiệu với các bạn bài của thầy giáo Phan Duy Nghĩa, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa gửi tới Diễn đàn BigSchool.

Bàn về dạy và giải bài toán

Bàn về dạy và giải bài toán "Vừa gà, vừa chó" ở tiểu học

Có lẽ không ai lại không biết và không nhớ bài toán đã gặp thời tuổi thơ. Hôm nay lần mò vào Diễn đàn Toán học tìm được cuộc trao đổi từ tháng 7 /2005 của các bạn yêu toán. Xin chia sẻ với các bạn.

Chủ biên sách

Chủ biên sách "Tiếng Việt" trao đổi với nhà thơ Thạch Quỳ

Bigschool đã chuyển ý kiến của nhà thơ Thạch Quỳ tới GS. Nguyễn Minh Thuyết - Chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt hiện hành về bài thơ "Thương ông" trong sách giáo khoa lớp 2 tập 1. Sáng nay, chủ biên đã gửi thư trao đổi lại với nhà thơ.

"Thương ông": Ý kiến Chủ biên và nhà thơ Thạch Quỳ

Sáng sớm ngay sau đêm BigSchool gửi thư xin ý kiến của Tổng Chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học thì GS Nguyễn Minh Thuyết đã gửi ngay chia sẻ ý kiến của mình. Với góc nhìn của một nhà thơ, nguyên thầy giáo dạy toán Thạch Quỳ cũng có ý kiến.

Có nên

Có nên "cắt","nối" một bài thơ trong sách giáo khoa lớp 2?

Một số phụ huynh và giáo viên băn khoăn về bài thơ "Thương ông" của nhà thơ Tú Mỡ trong sách Tiếng Việt lớp 2, tập 1 đã bị "cắt", "nối" gây khó khăn hơn cho việc đọc và học của học sinh. Xin chia sẻ những băn khoăn này và xin ý kiến của các chuyên gia cùng các bạn.

Kho đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5

Kho đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5

Trên các diễn đàn của giáo viên tiểu học, rất nhiều yêu cầu trao đổi với nhau về đề kiểm tra giữa học kỳ I cho lớp 4, lớp 5 theo tinh thần Thông tư 22. Các phụ huynh cũng muốn con mình rà soát lại kiến thức để chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ I.

Về câu đố

Về câu đố "con chó thui" ở sách Tiếng Việt lớp 5

Trên mạng xã hội mới đưa một chia sẻ của một cô giáo xin giấu tên về tiết dạy của cô xoay quanh câu đố mà chúng ta đều biết với đáp án là: Con chó thui. BigSchool xin chia sẻ bài viết này cùng các ý kiến của tác giả sách giáo khoa.

Học và làm văn miêu tả như thế nào?

Học và làm văn miêu tả như thế nào?

Văn miêu tả là kiểu bài văn quen thuộc với các thế hệ học sinh. Ngay từ khi học lớp 2, lớp 3, các bạn nhỏ đã bắt đầu tập viết câu văn, đoạn văn miêu tả. Hàng loạt những kiểu bài văn kinh điển về tả những gì gần gũi nhất với các bạn nhỏ đã trở thành quen thuộc.

Chia sẻ việc học toán của học sinh lớp Một

Chia sẻ việc học toán của học sinh lớp Một

Rất nhiều giáo viên, phụ huynh bức xúc, thậm chí cho là nghịch lý trong phân phối chương trình lớp 1, gây áp lực cho giáo viên và học sinh, đó là: phải giải toán khi chưa biết chữ (!). Ông Lê Tiến Thành, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học qua BigSchool xin bàn về vấn đề này.

Tạo hứng thú để phát triển sáng tạo của học sinh tiểu học khi viết văn

Tạo hứng thú để phát triển sáng tạo của học sinh tiểu học khi viết văn

Tập làm văn là sự nối tiếp một cách tự nhiên các bài học trong môn Tiếng Việt, vừa mang tính chất thực hành toàn diện, tổng hợp và sáng tạo, vừa nhằm giúp học sinh có một năng lực tạo lập văn bản. Tạo hứng thú là một giải pháp để phát triển sự sáng tạo cho học sinh.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học như thế nào?

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học như thế nào?

Từ khi có Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể thì thuật ngữ "hoạt động trải nghiệm" được bàn luận khá nhiều. Theo dự thảo mới nhất ngày 21/7/2017, hoạt động trải nghiệm là hoạt động bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 12.

Học sinh tiểu học ở Pháp được dạy như thế nào?

Học sinh tiểu học ở Pháp được dạy như thế nào?

Nếu so với học sinh lớp 4 ở Việt Nam, chắc chắn hầu hết học sinh tiểu học ở Pháp đều học toán kém hơn, tính nhẩm không nhanh bằng, chưa thể giải những bài tập toán nâng cao hóc búa. Học sinh không sử dụng sách giáo khoa mà học theo tài liệu do cô biên soạn.

Giáo viên tiểu học Nhật bản đến thăm nhà học sinh như thế nào?

Giáo viên tiểu học Nhật bản đến thăm nhà học sinh như thế nào?

Chỉ là câu chuyện về 2 giáo viên chủ nhiệm đến thăm nhà học sinh một cách bình thường... nhưng chúng ta thấy trong lời kể là một niềm tin của phụ huynh với các thầy, các cô dạy con mình. Niềm tin đến với phụ huynh đôi khi từ những điều rất giản dị.

Câu chuyện của GS. John Vũ về chuyến thăm một trường tiểu học Nhật Bản

Câu chuyện của GS. John Vũ về chuyến thăm một trường tiểu học Nhật Bản

Một câu chuyện hấp dẫn, ngắn gọn nhưng ấn tượng, như là một phong cách riêng của GS. John Vũ. Đã có nhiều câu chuyện về trường tiểu học ở Nhật Bản, nhưng ở câu chuyện này, các bạn sẽ nhận ra được những điều mới lạ chính từ cảm xúc của người kể.

Phát triển năng lực sử dụng hư từ cho học sinh lớp 5

Phát triển năng lực sử dụng hư từ cho học sinh lớp 5

Tiếp theo bài tìm hiểu vai trò của hư từ trong cấu trúc thông tin, BigSchool xin chia sẻ bài viết khá cụ thể nhằm phát triển năng lực sử dụng hư từ như phương tiện nối kết và định hướng lập luận cho học sinh lớp 5.

Dạy học phát triển năng lực và một cách tạo điểm cao cho học sinh ở tiểu học

Dạy học phát triển năng lực và một cách tạo điểm cao cho học sinh ở tiểu học

Tại Hội nghị của cấp tiểu học Thái Bình, GS. TS. Lê Phương Nga có một chia sẻ ngắn với các Phòng GD-ĐT và 295 hiệu trưởng các trường tiểu học trong tỉnh. Từ chia sẻ ngắn này chúng ta có thêm nhận thức về dạy học phát triển năng lực và nhận ra một hiện tượng xấu đáng lên án.

Ba điều mong muốn với sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt

Ba điều mong muốn với sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt

Nhà giáo Lê Ngọc Điệp, nguyên Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP HCM đã gửi tới BigSchool ý kiến của mình về ba điều mong muốn với sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt. Cảm ơn thầy và trân trọng chia sẻ cùng các bạn.

Học sinh tiểu học cần được rèn luyện những kỹ năng sống như thế nào?

Học sinh tiểu học cần được rèn luyện những kỹ năng sống như thế nào?

Hiện nay, thuật ngữ kỹ năng sống được sử dụng khá phổ biến nhưng có phần bị "lạm dụng" khi chính những người huấn luyện hay tổ chức và các bậc cha mẹ cũng chưa thật hiểu gì về nó. Xin chia sẻ với các bạn về kỹ năng sống cần rèn luyện cho học sinh tiểu học.

Giáo dục tiểu học: Dạy chữ để dạy làm người

Giáo dục tiểu học: Dạy chữ để dạy làm người

BigSchool vừa nhận được bản tham luận có nhiều tư liệu quý về giáo dục tiểu học ở nhiều nước mà tác giả đã từng có điều kiện tìm hiểu. Tác giả là nhà giáo Lê Ngọc Điệp, nguyên Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP HCM, một người Thầy có nhiều kinh nghiệm về giáo dục tiểu học.

Bộ trưởng: Trường nào chưa đủ điều kiện...thì dừng triển khai VNEN

Bộ trưởng: Trường nào chưa đủ điều kiện...thì dừng triển khai VNEN

Tại Hội nghị "Tổng kết năm học 2016-2017, Triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc Tiểu học" được tổ chức mới đây tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có phát biểu quan trọng đánh giá và chỉ đạo, giao nhiệm vụ đối với cấp học.

Được quan tâm nhiều

Đề thi mới nhất

Kiểm tra chương I - Toán lớp 1

Môn Toán học - Lớp 1

25 lượt thi

Khái quát nền kinh tế xã hội thế giới (bài 1,2,3)

Môn Địa lí - Lớp 11

1 lượt thi

KIỂM TRA HH9 CHƯƠNG I (CƠ BẢN)

Môn Toán học - Lớp 9

52 lượt thi

Xem thêm