Trải nghiệm sáng tạo qua một số bài toán

Trải nghiệm sáng tạo có ngay trong hoạt động dạy giải toán. Bài viết của thầy Phan Duy Nghĩa đã gợi ý một cách trải nghiệm sáng tạo xuất phát từ một bài toán ban đầu. Chúng ta cũng "biến lạ thành quen" ở dạng toán này nhé!

Trải nghiệm sáng tạo qua một số bài toán

Sẽ phát triển bài toán trên như thế nào?Sẽ phát triển bài toán trên như thế nào?

Trải nghiệm sáng tạo qua một số bài toán
Trải nghiệm sáng tạo qua một số bài toán

BigSchool: Các thầy cô, phụ huynh và các em có thể tải toàn văn bài viết để lưu làm tài liệu tham khảo. Hãy chia sẻ tới các bạn khác nhé! Cảm ơn các bạn quan tâm.

Ý kiến bạn đọc: (2)

BigSchool.vn Cảm ơn các bạn, BBT đã sửa con số 30 thành 85.

· Trả lời · · 1 năm trước

nghthu Bài toán 2, trong phần bài giải, đang suy luận với 85 viên bi thì kết luận lại là: "Vậy 30 là số viên bi ít nhất phải lấy ra để chắc chắn có 10 viên bi đỏ".
Hẳn là nhầm lẫn rồi !?!

· Trả lời · · 1 năm trước
Bạn hãy Đăng nhập để gửi ý kiến của mình.

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

92 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

32 lượt thi

Xem thêm