Trong giờ học hôm nay, một học sinh của tôi đã khóc…

Trong giờ học hôm nay, một học sinh của tôi đã khóc…

Cô giáo Lê Phương Dung, giáo viên lớp 4B1 trường Tiểu học Vinschool The Harmony vừa chia sẻ câu chuyện sau khi dạy về chủ đề “Cảm thông” thuộc lĩnh vực "Gia đình – Thân thích". Cuối tiết học ấy...một học sinh của cô đã khóc. Xin chia sẻ cùng các bạn.

Thầy cô nói gì với phụ huynh trong cuộc họp đầu năm?

Thầy cô nói gì với phụ huynh trong cuộc họp đầu năm?

Năm học mới đã bắt đầu và thông thường nhà trường sẽ tổ chức họp phụ huynh đầu năm. Đây là việc làm thường xuyên của các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm lớp. Chắc chắn ai cũng có một "kịch bản" cho mình. Tuy nhiên năm học này vẫn có thể bổ sung.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của cấp tiểu học

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của cấp tiểu học

Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với cấp tiểu học, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Thông tư này thay thế những quy định về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 tại Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học.

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Sáng 26/1/2019 Sở GD&ĐT Thái Bình đã tổ chức Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cấp tiểu học. Những kiến thức về luật giao thông đã được thể hiện sinh động qua những vòng thi hấp dẫn với sự thể hiện các năng khiếu của học sinh.

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Trong Hội thảo,Tập huấn "Dạy học phát triển năng lực, kiểm tra - đánh giá năng lực học sinh tiểu học", PGS. TS. Trần Diên Hiển đã chia sẻ với các thầy cô một số vấn đề liên quan tới năng lực Toán học và phân tích một số bài toán tiểu học.

Lỗi viết câu của học sinh lớp 4 và cách khắc phục

Lỗi viết câu của học sinh lớp 4 và cách khắc phục

Thực tế giảng dạy môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học cho thấy học sinh mắc khá nhiều lỗi viết câu. Với kinh nghiệm của mình, cô giáo Hồ Thị Quý đã tổng kết những lỗi sai khi viết câu của học sinh lớp 4 và chia sẻ cách khắc phục các lỗi này cho học sinh.

Có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học?

Có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học?

GS John Vũ: Một cô giáo trường tiểu học viết cho tôi: “Tôi thích bài báo của thầy về cải tiến hệ thống giáo dục. Câu hỏi của tôi là tôi có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học? Xin cám ơn.” Xin chia sẻ thư trả lời của giáo sư với các bạn.

Giáo dục tiểu học với tâm thế mới chuẩn bị thực hiện chương trình mới

Giáo dục tiểu học với tâm thế mới chuẩn bị thực hiện chương trình mới

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã tổ chức tổng kết 20 năm xây dựng trường chuẩn quốc gia, tổng kết năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Hội nghị cũng đã trao đổi nhiều vấn đề chuẩn bị cho năm học sau mở đầu thực hiện chương trình lớp 1 mới.

Kinh nghiệm nước ngoài: Chào đón học sinh tiểu học trong tuần học đầu tiên như thế nào?

Kinh nghiệm nước ngoài: Chào đón học sinh tiểu học trong tuần học đầu tiên như thế nào?

Năm học mới đã sắp bắt đầu, xin chia sẻ kinh nghiệm của các giáo viên nước ngoài mà các thầy cô có thể áp dụng tạo một không khí chuyển tiếp từ những ngày không tới trường sang những ngày đầu tiên trở lại trường.

Những khó khăn khi học khái niệm phân số ở tiểu học và cách khắc phục

Những khó khăn khi học khái niệm phân số ở tiểu học và cách khắc phục

Một nghiên cứu khoa học về khó khăn của học sinh khi học về khái niệm phân số ở tiểu học, không chỉ đối với học sinh Việt Nam. Trên cơ sở phân tích tính đa nghĩa của phân số, các tác giả đưa ra giải pháp giúp học sinh vượt khó khăn.

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

Thật bất ngờ khi GS. Lê Phương Nga nhắn tin: "Có bài viết liên quan tới câu chuyện Rùa và Thỏ mà BigSchool vừa giới thiệu". Cứ tưởng có chuyện "rủi ro", nhưng không phải...Video mà thầy Vũ Tiến Thành chia sẻ đã làm cho GS nhớ đến bài viết từ năm 2017.

Bộ đề kiểm tra cuối kỳ học kì 2 lớp 3,4,5 môn Tiếng Việt năm học 2017 - 2018

Bộ đề kiểm tra cuối kỳ học kì 2 lớp 3,4,5 môn Tiếng Việt năm học 2017 - 2018

Hướng tới kỳ kiểm tra cuối học kì 2 của học sinh tiểu học, xin chia sẻ với các thầy cô, các bậc phụ huynh bộ đề kiểm tra môn Tiếng Việt của các lớp 3, 4, 5. Các bạn có thể tải về để tham khảo.

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

BigSchool xin tổng hợp các đề thi giữa kỳ II lớp 4,5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (có ma trận đề, đáp án) để các bạn có thể tải về tham khảo.

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Thầy Phan Duy Nghĩa đã tổng kết và hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học. Không những giúp học sinh nắm vững cấu tạo số tự nhiên mà còn biết ứng dụng dấu hiệu chia hết của một số cho các số.

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Trong mục tiêu của môn Tiếng Việt (tiểu học), Ngữ văn (THCS, THPT) của chương trình giáo dục tổng thể có đề cập tới tập trung giúp học sinh phát triển năng lực thẩm mỹ; hình thành và phát triển con người biết tiếp nhận, cảm thụ, thưởng thức, đánh giá các sản phẩm ngôn từ.

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

Không phải khi làm bài toán nào cũng lấy giấy nháp ra để nháp đâu nhé! Bởi nháp mà không đọc kỹ đề bài để định hướng có khi lại nháp lung tung và càng đi xa lời giải.

Hướng dẫn thực hiện đánh giá thường xuyên môn Tiếng Anh tiểu học

Hướng dẫn thực hiện đánh giá thường xuyên môn Tiếng Anh tiểu học

Bài viết chia sẻ với các bạn đã sử dụng một số thông tin, ví dụ trong tài liệu “Hướng dẫn Kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kỳ, đánh giá đầu ra môn tiếng Anh tiểu học” do nhóm tác giả của Vụ GDTH, ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Huế, và ĐHSP Hà Nội thực hiện.

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành các quyết định công bố Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Các chương trình là căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được giao nhiệm vụ bồi dưỡng xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng.

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức  đến vận dụng trong tình huống mới”

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”

Các ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ hay cuối học kỳ theo tinh thần đánh giá ở tiểu học đều có các câu gồm 4 mức độ. Việc thiết hệ hệ thống các bài toán theo các mức độ khác nhau là cần thiết ở mỗi thầy cô dạy toán.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

114 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

90 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

109 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

89 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

47 lượt thi

Xem thêm

Bài giảng mới nhất

Ghi số tự nhiên

Ghi số tự nhiên

Nguyễn Sáng

Toán học - Lớp 6

Xem thêm