Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Trong Hội nghị "Tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp tiểu học Thái Bình", rất đáng chú ý là báo cáo của Phòng GD-ĐT thành phố Thái Bình về "Đổi mới kiểm tra đánh giá theo thông tư 22". BigSchool xin tóm lược để chia sẻ cùng các bạn.

Ngôn ngữ dạy học của giáo viên tiểu học dưới góc nhìn hội thoại

Ngôn ngữ dạy học của giáo viên tiểu học dưới góc nhìn hội thoại

Một tiết dạy trên lớp, giáo viên và học sinh có những lời thoại, tác giả bài viết đã nghiên cứu từ mô hình với 23 tiết dạy để đưa ra những kết quả về ngôn ngữ của giáo viên. Bài viết rất bổ ích cho các thầy cô khi lên lớp hiệu quả hơn.

Sai lầm dễ mắc khi ra đề toán ở tiểu học

Sai lầm dễ mắc khi ra đề toán ở tiểu học

Với kinh nghiệm giảng dạy toán tiểu học cùng trải nghiệm của một cán bộ chỉ đạo môn toán tiểu học của một tỉnh, nhà giáo Phan Duy Nghĩa đã cho chúng ta một bài viết rất bổ ích. Điều này giúp các thầy cô tránh được các sai lầm khi ra đề toán và hiểu công việc ra đề.

Sao đề văn miêu tả, kể chuyện cứ phải  ...

Sao đề văn miêu tả, kể chuyện cứ phải ..."của nhà em"?

Quá nhiều đề văn ở tiểu học cứ yêu cầu tả hay kể những gì của nhà em. Chắc các thầy cô đều nghĩ: của nhà em chắc chắn là gần gũi nhất nên các em thuận lợi hơn khi miêu tả hoặc kể. Tuy nhiên trong thực tế, có khi ngược lại...

Các hướng phát triển bài toán chia hết cho học sinh lớp 4

Các hướng phát triển bài toán chia hết cho học sinh lớp 4

Học sinh lớp 4 bắt đầu được tiếp cận với dấu hiệu chia hết và làm quen với các bài toán sử dụng dấu hiệu chia hết. Trên cơ sở đó, các em có thể nắm được nguyên tắc giải toán khi dùng các dấu hiệu chia hết cho những năm học tiếp theo, kể cả lên cấp THCS.

Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 4, lớp 5.

Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 4, lớp 5.

Cô giáo Đàm Ngân với nick An Nhiên trên FB rất quen thuộc với cộng đồng giáo viên tiểu học bởi sự tâm huyết với nghề và cả với đồng nghiệp. BigSchool xin chia sẻ tài liệu "Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt" của cô giáo để cộng đồng giáo viên, phụ huynh tham khảo.

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học với văn kể chuyện

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học với văn kể chuyện

Chúng ta đã bắt đầu làm quen với tác giả Chu Thị Thuỷ An, Khoa Giáo dục, Đại học Vinh qua bài viết về phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi dạy các em làm văn miêu tả. Bài tiếp theo tác giả sẽ trao đổi tiếp với tình huống học sinh với văn kể chuyện.

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi viết văn miêu tả

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi viết văn miêu tả

Bài viết của PGS.TS Chu Thị Thủy An vận dụng những nghiên cứu của ngữ dụng học vào việc xây dựng các biện pháp rèn luyện kĩ năng viết văn miêu tả, nhằm giải quyết những khó khăn của học sinh trong quá trình làm bài.

Phạt học sinh sợ phụ huynh phản ứng thì thờ ơ luôn?

Phạt học sinh sợ phụ huynh phản ứng thì thờ ơ luôn?

Phạt hay không phạt để cho qua? Phạt không khéo lại bị phụ huynh phản ứng thì sao? Nghiêm khắc hay thờ ơ? Xin chia sẻ với các bạn qua bài viết của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp rất bổ ích cho các thầy cô và cả phụ huynh.

Nhìn lại thông tư 22 sau năm học đầu tiên

Nhìn lại thông tư 22 sau năm học đầu tiên

Để hiểu thêm về tình hình thực hiện Thông tư 22 trong năm học đầu tiên, xin các bạn theo dõi cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT.

Chia một số thập phân cho một số thập phân - Cách nào đúng?

Chia một số thập phân cho một số thập phân - Cách nào đúng?

Câu chuyện của cô giáo Trương Thị Thanh Hương và câu hỏi đặt ra muốn các đồng nghiệp cùng trao đổi. Các bạn hãy gửi ý kiến về BigSchool nhé! Xin mới các bạn đọc bài viết:

Chúc mừng Thầy Cô đạt giải

Chúc mừng Thầy Cô đạt giải "Viết chữ đẹp và trang trí bảng"!

Cuộc thi do cộng đồng "Chúng tôi là giáo viên tiểu học" tổ chức với sự tài trợ của BigSchool và Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thành công tốt đẹp. Cộng đồng cùng Ban Giám khảo đã cùng chấm thi để đi đến kết quả chính thức.

3 câu chuyện học sinh làm khác ý thầy cô và sách

3 câu chuyện học sinh làm khác ý thầy cô và sách

Nhà giáo Nguyễn Áng trước đây là Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội. Bởi vậy Thầy rất có điều kiện để đi "khảo sát" các tiết dạy của giáo viên, đặc biệt là dạy toán. Các câu chuyện trong bài là có thật và đã từng được Thầy kể nhưng nhiều bạn chưa được nghe.

Một con đường khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh

Một con đường khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh

Ngày xưa, khi nghe thầy dạy Toán kể chuyện "Ông hoàng Toán học" tính tổng 100 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100, cả lớp ai cũng trầm trồ thích thú. Mỗi sự thích thú đó sẽ góp dần khơi dậy niềm đam mê môn Toán. Bài viết này thật bổ ích, làm tư liệu cho các thầy cô.

Công nghệ giáo dục và dạy

Công nghệ giáo dục và dạy "Số đứng liền sau số 9" như thế nào?

Nhiều bạn còn chưa hình dung ra "công nghệ giáo dục" mà GS.TS. Hồ Ngọc Đại đưa vào nước ta đã 35 năm nay. Nhiều trường tiểu học đã thực hiện dạy theo sách "công nghệ giáo dục" thì chắc biết rồi. Xin chia sẻ 2 câu chuyện sau để các bạn đang "ngoại đạo" bước đầu làm quen nhé!

Mức độ vận dụng cao của dạng toán chuyển động đều

Mức độ vận dụng cao của dạng toán chuyển động đều

Tiếp theo bài viết trước về "Các mức độ của toán chuyển động đều và số đo thời gian" mới dừng lại ở mức vận dụng thấp, TS. Lê Thống Nhất chia sẻ với các bạn mức độ vận dụng cao và dành cho học sinh giỏi của dạng toán này.

Các mức độ của toán chuyển động đều và số đo thời gian

Các mức độ của toán chuyển động đều và số đo thời gian

Việc phân chia mức độ của một dạng toán vừa cho chúng ta trình tự đưa ra lần lượt các vấn đề để học sinh nâng cao dần kiến thức, không bị đột ngột, vừa tự tin khi biên soạn đề kiểm tra cho phù hợp ma trận đề hoặc sát với yêu cầu của mỗi kỳ kiểm tra.

Một số mẹo khắc phục lỗi chính tả tiếng Việt

Một số mẹo khắc phục lỗi chính tả tiếng Việt

Lỗi chính tả hiện nay không chỉ dừng lại ở các bài viết của học sinh mà còn lan sang cả báo chí, truyền hình mà những người bị sai chắc cũng đã có bằng đại học. Bài viết này không chỉ giúp thầy cô dạy cho học sinh mà ai cũng nên biết ít mẹo để tránh mắc lỗi.

Bạn hãy chấm điểm cho cuộc thi viết chữ đẹp và trang trí bảng

Bạn hãy chấm điểm cho cuộc thi viết chữ đẹp và trang trí bảng

Cuộc thi do cộng đồng "Chúng tôi là giáo viên tiểu học" trên FB tổ chức và BigSchool cùng Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ. Bây giờ sang vòng chung khảo do chính cộng đồng giáo viên bình chọn.

Dạy học sinh lớp 4 ngắt giọng trong khi đọc như thế nàò?

Dạy học sinh lớp 4 ngắt giọng trong khi đọc như thế nàò?

Một trong những kĩ năng quan trọng trong quá trình hình thành kĩ năng đọc cho học sinh đó là kĩ năng ngắt giọng trong khi đọc. Xin chia sẻ bài viết của thầy Phạm Văn Công (Cao học khoá 14, Khoa Giáo dục Tiểu học, ĐHSP Hà Nội).

Được quan tâm nhiều

Đề thi mới nhất

Kiểm tra chương I - Toán lớp 1

Môn Toán học - Lớp 1

25 lượt thi

Khái quát nền kinh tế xã hội thế giới (bài 1,2,3)

Môn Địa lí - Lớp 11

1 lượt thi

KIỂM TRA HH9 CHƯƠNG I (CƠ BẢN)

Môn Toán học - Lớp 9

52 lượt thi

Xem thêm