Nam Định: Hội thảo chuyên môn về phương pháp giảng dạy chương trình lớp 1

Nam Định: Hội thảo chuyên môn về phương pháp giảng dạy chương trình lớp 1

Không chỉ dừng lại ở việc bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 1, các đơn vị giáo dục còn tích cực tổ chức hội thảo chuyên môn nhằm cùng nhau xử lý kịp thời các vướng mắc của giáo viên trong khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở từng bộ môn.

Đôi điều về chương trình phổ thông 2018 môn Ngữ Văn và sách giáo khoa môn Tiếng Việt

Đôi điều về chương trình phổ thông 2018 môn Ngữ Văn và sách giáo khoa môn Tiếng Việt

Một bài viết khá thấu đáo về Chương trình Ngữ văn 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt của PGS. TS. Đỗ Xuân Thảo - Trưởng khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Mời các thầy cô dạy tiểu học và các bạn quan tâm cùng đọc.

Những tiết dạy môn Tiếng Việt 1 theo sách giáo khoa

Những tiết dạy môn Tiếng Việt 1 theo sách giáo khoa "Cánh diều" tại tỉnh Long An

Khá nhiều video đã ghi lại các tiết dạy và chia sẻ với đồng nghiệp. Có những ý kiến cho rằng một số video chưa sát với thực tế và nặng về diễn. Tuy nhiên những video vẫn có những chi tiết mà các thầy cô có thể tự rút kinh nghiệm cho mình.

Giáo dục Thái Bình tổ chức chuyên đề về giảng dạy chương trình mới lớp 1

Giáo dục Thái Bình tổ chức chuyên đề về giảng dạy chương trình mới lớp 1

Ngày 28/10/2020, Sở GD&ĐT Thái Bình đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Hưng Hà tổ chức chuyên đề về giảng dạy chương trình mới lớp 1 với sự tham gia của chuyên viên chỉ đạo tiểu học của các phòng GD&ĐT, nhiều hiệu trưởng trong tỉnh tại trường tiểu học Lý Nam Đế.

Cùng tìm hiểu những tiết dạy Tiếng Việt 1 theo 5 bộ sách giáo khoa

Cùng tìm hiểu những tiết dạy Tiếng Việt 1 theo 5 bộ sách giáo khoa

Sau khi chia sẻ một số tiết dạy minh hoạ theo sách giáo khoa Tiếng Việt 1 của bộ sách "Cánh diều", nhiều bạn muốn tìm hiểu thêm những tiết dạy ở những bộ sách giáo khoa khác. Xin chia sẻ với các bạn những tiết dạy để cùng tìm hiểu về phương pháp dạy học.

Dạy bài 40 sách giáo khoa Tiếng Việt 1 (Cánh diều) như thế nào?

Dạy bài 40 sách giáo khoa Tiếng Việt 1 (Cánh diều) như thế nào?

Xin chia sẻ với các bạn tiết dạy minh hoạ của cô giáo Nguyễn Minh Ngọc, trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội bài 40 trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1 (Cánh diều). Mong nhận được trao đổi của các đồng nghiệp.

Các thầy cô có thể nhận xét gì về tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 1?

Các thầy cô có thể nhận xét gì về tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 1?

Để giới thiệu với các thầy cô những tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 1, xin chia sẻ tiếp một tiết dạy có giáo viên dự giờ tại trường tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Các thầy cô có biết cô giáo dạy theo sách giáo khoa của bộ sách nào không?

Tin nhắn từ lãnh đạo: “Khẩn trương... để dự lễ kỉ niệm 20/10 đặc biệt nhé!”.

Tin nhắn từ lãnh đạo: “Khẩn trương... để dự lễ kỉ niệm 20/10 đặc biệt nhé!”.

Sáng sớm ngày 20/10/2020, tất cả giáo viên trường tiểu học Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới, Quảng Bình đều nhận được tin nhắn trên của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hiệp và Chủ tịch Công đoàn trường Võ Thị Kiều Hạnh. Nhưng bức ảnh trên không phải là chụp vào ngày 20/10/2020.

Hướng dẫn ra đề kiểm tra định kỳ môn Toán lớp 1 theo Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT

Hướng dẫn ra đề kiểm tra định kỳ môn Toán lớp 1 theo Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT

Tiếp tục trao đổi về Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT xin chia sẻ với các thầy cô cụ thể hơn về việc ra đề kiểm tra định kỳ môn Toán. Ngoài những yêu cầu chung khi kiểm tra định kỳ thì đề kiểm tra là yếu tố quan trọng trong đánh giá học sinh.

Trao đổi về đánh giá học sinh tiểu học môn Tiếng Việt lớp 1

Trao đổi về đánh giá học sinh tiểu học môn Tiếng Việt lớp 1

Ngoài những vấn đề chung về đánh giá học sinh tiểu học, xin chia sẻ với các bạn trao đổi của TS. Xuân Thị Nguyệt Hà, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT về đánh giá học sinh tiểu học môn Tiếng Việt lớp 1.

Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT về đánh giá học sinh lớp 1 có hiệu lực từ 20/10/2020

Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT về đánh giá học sinh lớp 1 có hiệu lực từ 20/10/2020

Việc đánh giá học sinh tiểu học chúng ta đã đi từ Thông tư 30/2014/TT - BGDĐT đến Thông tư 22/2016/TT - BGDĐT. Với chương trình giáo dục phổ thông mới (2018), Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư 27/2020/TT - BGDĐT và đối với học sinh lớp 1 sẽ có hiệu lực từ 20/10/2020/

Nghĩ về tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa mới

Nghĩ về tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa mới

Đứng trước việc lựa chọn sách giáo khoa mới sử dụng cho học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021, có khá nhiều trao đổi, tranh luận của cộng đồng. Xin chia sẻ suy nghĩ của nhà giáo Phan Duy Nghĩa, chuyên viên phòng giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Trong giờ học hôm nay, một học sinh của tôi đã khóc…

Trong giờ học hôm nay, một học sinh của tôi đã khóc…

Cô giáo Lê Phương Dung, giáo viên lớp 4B1 trường Tiểu học Vinschool The Harmony vừa chia sẻ câu chuyện sau khi dạy về chủ đề “Cảm thông” thuộc lĩnh vực "Gia đình – Thân thích". Cuối tiết học ấy...một học sinh của cô đã khóc. Xin chia sẻ cùng các bạn.

Thầy cô nói gì với phụ huynh trong cuộc họp đầu năm?

Thầy cô nói gì với phụ huynh trong cuộc họp đầu năm?

Năm học mới đã bắt đầu và thông thường nhà trường sẽ tổ chức họp phụ huynh đầu năm. Đây là việc làm thường xuyên của các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm lớp. Chắc chắn ai cũng có một "kịch bản" cho mình. Tuy nhiên năm học này vẫn có thể bổ sung.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của cấp tiểu học

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của cấp tiểu học

Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với cấp tiểu học, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Thông tư này thay thế những quy định về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 tại Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học.

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Sáng 26/1/2019 Sở GD&ĐT Thái Bình đã tổ chức Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cấp tiểu học. Những kiến thức về luật giao thông đã được thể hiện sinh động qua những vòng thi hấp dẫn với sự thể hiện các năng khiếu của học sinh.

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Trong Hội thảo,Tập huấn "Dạy học phát triển năng lực, kiểm tra - đánh giá năng lực học sinh tiểu học", PGS. TS. Trần Diên Hiển đã chia sẻ với các thầy cô một số vấn đề liên quan tới năng lực Toán học và phân tích một số bài toán tiểu học.

Lỗi viết câu của học sinh lớp 4 và cách khắc phục

Lỗi viết câu của học sinh lớp 4 và cách khắc phục

Thực tế giảng dạy môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học cho thấy học sinh mắc khá nhiều lỗi viết câu. Với kinh nghiệm của mình, cô giáo Hồ Thị Quý đã tổng kết những lỗi sai khi viết câu của học sinh lớp 4 và chia sẻ cách khắc phục các lỗi này cho học sinh.

Có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học?

Có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học?

GS John Vũ: Một cô giáo trường tiểu học viết cho tôi: “Tôi thích bài báo của thầy về cải tiến hệ thống giáo dục. Câu hỏi của tôi là tôi có thể dùng hoạt động nào để cải tiến giáo dục tiểu học? Xin cám ơn.” Xin chia sẻ thư trả lời của giáo sư với các bạn.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

133 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

102 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

125 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

94 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

61 lượt thi

Xem thêm

Bài giảng mới nhất

Ghi số tự nhiên

Ghi số tự nhiên

Nguyễn Sáng

Toán học - Lớp 6

Xem thêm