Dành cho giáo viên

...

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học với văn kể chuyện

Chúng ta đã bắt đầu làm quen với tác giả Chu Thị Thuỷ An, Khoa Giáo dục, Đại học Vinh qua bài viết về phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi dạy các em làm văn miêu tả. Bài tiếp theo tác giả sẽ trao đổi tiếp với tình huống học sinh với văn kể chuyện.

...

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi viết văn miêu tả

Bài viết của PGS.TS Chu Thị Thủy An vận dụng những nghiên cứu của ngữ dụng học vào việc xây dựng các biện pháp rèn luyện kĩ năng viết văn miêu tả, nhằm giải quyết những khó khăn của học sinh trong quá trình làm bài.

...

Phạt học sinh sợ phụ huynh phản ứng thì thờ ơ luôn?

Phạt hay không phạt để cho qua? Phạt không khéo lại bị phụ huynh phản ứng thì sao? Nghiêm khắc hay thờ ơ? Xin chia sẻ với các bạn qua bài viết của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp rất bổ ích cho các thầy cô và cả phụ huynh.

...

Nhìn lại thông tư 22 sau năm học đầu tiên

Để hiểu thêm về tình hình thực hiện Thông tư 22 trong năm học đầu tiên, xin các bạn theo dõi cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT.

...

Chia một số thập phân cho một số thập phân - Cách nào đúng?

Câu chuyện của cô giáo Trương Thị Thanh Hương và câu hỏi đặt ra muốn các đồng nghiệp cùng trao đổi. Các bạn hãy gửi ý kiến về BigSchool nhé! Xin mới các bạn đọc bài viết:

...

Chúc mừng Thầy Cô đạt giải "Viết chữ đẹp và trang trí bảng"!

Cuộc thi do cộng đồng "Chúng tôi là giáo viên tiểu học" tổ chức với sự tài trợ của BigSchool và Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thành công tốt đẹp. Cộng đồng cùng Ban Giám khảo đã cùng chấm thi để đi đến kết quả chính thức.

...

3 câu chuyện học sinh làm khác ý thầy cô và sách

Nhà giáo Nguyễn Áng trước đây là Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội. Bởi vậy Thầy rất có điều kiện để đi "khảo sát" các tiết dạy của giáo viên, đặc biệt là dạy toán. Các câu chuyện trong bài là có thật và đã từng được Thầy kể nhưng nhiều bạn chưa được nghe.

...

Một con đường khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh

Ngày xưa, khi nghe thầy dạy Toán kể chuyện "Ông hoàng Toán học" tính tổng 100 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100, cả lớp ai cũng trầm trồ thích thú. Mỗi sự thích thú đó sẽ góp dần khơi dậy niềm đam mê môn Toán. Bài viết này thật bổ ích, làm tư liệu cho các thầy cô.

...

Công nghệ giáo dục và dạy "Số đứng liền sau số 9" như thế nào?

Nhiều bạn còn chưa hình dung ra "công nghệ giáo dục" mà GS.TS. Hồ Ngọc Đại đưa vào nước ta đã 35 năm nay. Nhiều trường tiểu học đã thực hiện dạy theo sách "công nghệ giáo dục" thì chắc biết rồi. Xin chia sẻ 2 câu chuyện sau để các bạn đang "ngoại đạo" bước đầu làm quen nhé!

...

Mức độ vận dụng cao của dạng toán chuyển động đều

Tiếp theo bài viết trước về "Các mức độ của toán chuyển động đều và số đo thời gian" mới dừng lại ở mức vận dụng thấp, TS. Lê Thống Nhất chia sẻ với các bạn mức độ vận dụng cao và dành cho học sinh giỏi của dạng toán này.