Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Sau khi chuyển tới BigSchool bài viết tháng 2/2003, GS. Lê Phương Nga cập nhật bổ sung những lưu ý về quy trình cũng như yêu cầu giáo viên cần thực hiện khi tiến hành các kĩ thuật đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Từ dạy học chỉ chú trọng cung cấp kiến thức chuyển sang định hướng dạy học phát triển năng lực học sinh là xu thế tất yếu của đổi mới phương pháp dạy học. Bài nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa nhằm giúp các thầy cô tiểu học tìm hiểu thêm vấn đề này.

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh đang làm cho một số thầy cô còn lúng túng. Để trao đổi thêm về vấn đề này, nhất là ở tiểu học, xin chia sẻ ý kiến của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp để chúng ta cùng tham khảo.

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Say mê với nghề dạy học, luôn tìm tòi các giải pháp để học sinh thích học và dễ học là điều mà nhiều thầy cô luôn ấp ủ. Thầy giáo Trần Xuân Kháng (thầy ở cấp học này rất hiếm) có sáng kiến chuyển một số bài học văn xuôi thành ...thơ thật sinh động.

Làm rõ

Làm rõ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" ở tiểu học

Việc thực hiện Thông tư 22 đã gần tròn 1 năm. Bài viết của TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT nhằm cung cấp một số các vấn đề liên quan đến thuật ngữ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" trong đánh giá học sinh tiểu học.

Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Trong Hội nghị "Tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp tiểu học Thái Bình", rất đáng chú ý là báo cáo của Phòng GD-ĐT thành phố Thái Bình về "Đổi mới kiểm tra đánh giá theo thông tư 22". BigSchool xin tóm lược để chia sẻ cùng các bạn.

Ngôn ngữ dạy học của giáo viên tiểu học dưới góc nhìn hội thoại

Ngôn ngữ dạy học của giáo viên tiểu học dưới góc nhìn hội thoại

Một tiết dạy trên lớp, giáo viên và học sinh có những lời thoại, tác giả bài viết đã nghiên cứu từ mô hình với 23 tiết dạy để đưa ra những kết quả về ngôn ngữ của giáo viên. Bài viết rất bổ ích cho các thầy cô khi lên lớp hiệu quả hơn.

Sai lầm dễ mắc khi ra đề toán ở tiểu học

Sai lầm dễ mắc khi ra đề toán ở tiểu học

Với kinh nghiệm giảng dạy toán tiểu học cùng trải nghiệm của một cán bộ chỉ đạo môn toán tiểu học của một tỉnh, nhà giáo Phan Duy Nghĩa đã cho chúng ta một bài viết rất bổ ích. Điều này giúp các thầy cô tránh được các sai lầm khi ra đề toán và hiểu công việc ra đề.

Sao đề văn miêu tả, kể chuyện cứ phải  ...

Sao đề văn miêu tả, kể chuyện cứ phải ..."của nhà em"?

Quá nhiều đề văn ở tiểu học cứ yêu cầu tả hay kể những gì của nhà em. Chắc các thầy cô đều nghĩ: của nhà em chắc chắn là gần gũi nhất nên các em thuận lợi hơn khi miêu tả hoặc kể. Tuy nhiên trong thực tế, có khi ngược lại...

Các hướng phát triển bài toán chia hết cho học sinh lớp 4

Các hướng phát triển bài toán chia hết cho học sinh lớp 4

Học sinh lớp 4 bắt đầu được tiếp cận với dấu hiệu chia hết và làm quen với các bài toán sử dụng dấu hiệu chia hết. Trên cơ sở đó, các em có thể nắm được nguyên tắc giải toán khi dùng các dấu hiệu chia hết cho những năm học tiếp theo, kể cả lên cấp THCS.

Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 4, lớp 5.

Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 4, lớp 5.

Cô giáo Đàm Ngân với nick An Nhiên trên FB rất quen thuộc với cộng đồng giáo viên tiểu học bởi sự tâm huyết với nghề và cả với đồng nghiệp. BigSchool xin chia sẻ tài liệu "Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt" của cô giáo để cộng đồng giáo viên, phụ huynh tham khảo.

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học với văn kể chuyện

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học với văn kể chuyện

Chúng ta đã bắt đầu làm quen với tác giả Chu Thị Thuỷ An, Khoa Giáo dục, Đại học Vinh qua bài viết về phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi dạy các em làm văn miêu tả. Bài tiếp theo tác giả sẽ trao đổi tiếp với tình huống học sinh với văn kể chuyện.

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi viết văn miêu tả

Phát triển năng lực lập luận cho học sinh tiểu học khi viết văn miêu tả

Bài viết của PGS.TS Chu Thị Thủy An vận dụng những nghiên cứu của ngữ dụng học vào việc xây dựng các biện pháp rèn luyện kĩ năng viết văn miêu tả, nhằm giải quyết những khó khăn của học sinh trong quá trình làm bài.

Phạt học sinh sợ phụ huynh phản ứng thì thờ ơ luôn?

Phạt học sinh sợ phụ huynh phản ứng thì thờ ơ luôn?

Phạt hay không phạt để cho qua? Phạt không khéo lại bị phụ huynh phản ứng thì sao? Nghiêm khắc hay thờ ơ? Xin chia sẻ với các bạn qua bài viết của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp rất bổ ích cho các thầy cô và cả phụ huynh.

Nhìn lại thông tư 22 sau năm học đầu tiên

Nhìn lại thông tư 22 sau năm học đầu tiên

Để hiểu thêm về tình hình thực hiện Thông tư 22 trong năm học đầu tiên, xin các bạn theo dõi cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT.

Chia một số thập phân cho một số thập phân - Cách nào đúng?

Chia một số thập phân cho một số thập phân - Cách nào đúng?

Câu chuyện của cô giáo Trương Thị Thanh Hương và câu hỏi đặt ra muốn các đồng nghiệp cùng trao đổi. Các bạn hãy gửi ý kiến về BigSchool nhé! Xin mới các bạn đọc bài viết:

Chúc mừng Thầy Cô đạt giải

Chúc mừng Thầy Cô đạt giải "Viết chữ đẹp và trang trí bảng"!

Cuộc thi do cộng đồng "Chúng tôi là giáo viên tiểu học" tổ chức với sự tài trợ của BigSchool và Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thành công tốt đẹp. Cộng đồng cùng Ban Giám khảo đã cùng chấm thi để đi đến kết quả chính thức.

3 câu chuyện học sinh làm khác ý thầy cô và sách

3 câu chuyện học sinh làm khác ý thầy cô và sách

Nhà giáo Nguyễn Áng trước đây là Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội. Bởi vậy Thầy rất có điều kiện để đi "khảo sát" các tiết dạy của giáo viên, đặc biệt là dạy toán. Các câu chuyện trong bài là có thật và đã từng được Thầy kể nhưng nhiều bạn chưa được nghe.

Một con đường khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh

Một con đường khơi dậy niềm đam mê Toán học cho học sinh

Ngày xưa, khi nghe thầy dạy Toán kể chuyện "Ông hoàng Toán học" tính tổng 100 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 100, cả lớp ai cũng trầm trồ thích thú. Mỗi sự thích thú đó sẽ góp dần khơi dậy niềm đam mê môn Toán. Bài viết này thật bổ ích, làm tư liệu cho các thầy cô.

Công nghệ giáo dục và dạy

Công nghệ giáo dục và dạy "Số đứng liền sau số 9" như thế nào?

Nhiều bạn còn chưa hình dung ra "công nghệ giáo dục" mà GS.TS. Hồ Ngọc Đại đưa vào nước ta đã 35 năm nay. Nhiều trường tiểu học đã thực hiện dạy theo sách "công nghệ giáo dục" thì chắc biết rồi. Xin chia sẻ 2 câu chuyện sau để các bạn đang "ngoại đạo" bước đầu làm quen nhé!

  

Được quan tâm nhiều

Đề thi mới nhất

ĐỀ THI CUỐI KÌ I

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

2 lượt thi

ĐỀ THI GIỮA KÌ I - LỚP 5

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

40 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 424

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

12 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 423

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

1 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 422

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

3 lượt thi

Xem thêm