Những khó khăn khi học khái niệm phân số ở tiểu học và cách khắc phục

Những khó khăn khi học khái niệm phân số ở tiểu học và cách khắc phục

Một nghiên cứu khoa học về khó khăn của học sinh khi học về khái niệm phân số ở tiểu học, không chỉ đối với học sinh Việt Nam. Trên cơ sở phân tích tính đa nghĩa của phân số, các tác giả đưa ra giải pháp giúp học sinh vượt khó khăn.

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

Thật bất ngờ khi GS. Lê Phương Nga nhắn tin: "Có bài viết liên quan tới câu chuyện Rùa và Thỏ mà BigSchool vừa giới thiệu". Cứ tưởng có chuyện "rủi ro", nhưng không phải...Video mà thầy Vũ Tiến Thành chia sẻ đã làm cho GS nhớ đến bài viết từ năm 2017.

Bộ đề kiểm tra cuối kỳ học kì 2 lớp 3,4,5 môn Tiếng Việt năm học 2017 - 2018

Bộ đề kiểm tra cuối kỳ học kì 2 lớp 3,4,5 môn Tiếng Việt năm học 2017 - 2018

Hướng tới kỳ kiểm tra cuối học kì 2 của học sinh tiểu học, xin chia sẻ với các thầy cô, các bậc phụ huynh bộ đề kiểm tra môn Tiếng Việt của các lớp 3, 4, 5. Các bạn có thể tải về để tham khảo.

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

BigSchool xin tổng hợp các đề thi giữa kỳ II lớp 4,5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (có ma trận đề, đáp án) để các bạn có thể tải về tham khảo.

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Thầy Phan Duy Nghĩa đã tổng kết và hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học. Không những giúp học sinh nắm vững cấu tạo số tự nhiên mà còn biết ứng dụng dấu hiệu chia hết của một số cho các số.

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Trong mục tiêu của môn Tiếng Việt (tiểu học), Ngữ văn (THCS, THPT) của chương trình giáo dục tổng thể có đề cập tới tập trung giúp học sinh phát triển năng lực thẩm mỹ; hình thành và phát triển con người biết tiếp nhận, cảm thụ, thưởng thức, đánh giá các sản phẩm ngôn từ.

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

Không phải khi làm bài toán nào cũng lấy giấy nháp ra để nháp đâu nhé! Bởi nháp mà không đọc kỹ đề bài để định hướng có khi lại nháp lung tung và càng đi xa lời giải.

Hướng dẫn thực hiện đánh giá thường xuyên môn Tiếng Anh tiểu học

Hướng dẫn thực hiện đánh giá thường xuyên môn Tiếng Anh tiểu học

Bài viết chia sẻ với các bạn đã sử dụng một số thông tin, ví dụ trong tài liệu “Hướng dẫn Kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kỳ, đánh giá đầu ra môn tiếng Anh tiểu học” do nhóm tác giả của Vụ GDTH, ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Huế, và ĐHSP Hà Nội thực hiện.

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành các quyết định công bố Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Các chương trình là căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được giao nhiệm vụ bồi dưỡng xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng.

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức  đến vận dụng trong tình huống mới”

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”

Các ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ hay cuối học kỳ theo tinh thần đánh giá ở tiểu học đều có các câu gồm 4 mức độ. Việc thiết hệ hệ thống các bài toán theo các mức độ khác nhau là cần thiết ở mỗi thầy cô dạy toán.

Lời nhận xét khó nghe - một bí quyết thành công!

Lời nhận xét khó nghe - một bí quyết thành công!

Có bao giờ bạn nghe đồng nghiệp nhận xét hay góp ý cho bạn mà bạn cảm thấy bất ngờ không? Thậm chí có khi bạn còn cảm thấy "khó nghe" hay khó chịu nữa... Chắc là trong đời sống, bạn sẽ không ít lần gặp phải điều này.

Bài toán so sánh giá trị biểu thức ở tiểu học

Bài toán so sánh giá trị biểu thức ở tiểu học

Từ bài toán cơ bản so sánh giá trị các phân số và tính tổng hoặc tích các phân số, chúng ta có thể dẫn đến các bài toán so sánh giá trị của biểu thức với biểu thức khác hoặc một số nào đó.

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Chương trình tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" của Bộ GD&ĐT đang tiếp tục triển khai. Chúng tôi xin chia sẻ tư liệu về việc này đối với môn Tiếng Anh để các thầy cô cùng tham khảo.

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Bộ GD&ĐT đang tiến hành tập huấn trong đó có nội dung "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học" theo Thông tư 22 (22/2016/TT-BGDĐT). Xin chia sẻ tư liệu về vấn đề này đối với tất cả các môn học để các thầy cô tham khảo.

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Sau khi chuyển tới BigSchool bài viết tháng 2/2003, GS. Lê Phương Nga cập nhật bổ sung những lưu ý về quy trình cũng như yêu cầu giáo viên cần thực hiện khi tiến hành các kĩ thuật đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Từ dạy học chỉ chú trọng cung cấp kiến thức chuyển sang định hướng dạy học phát triển năng lực học sinh là xu thế tất yếu của đổi mới phương pháp dạy học. Bài nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa nhằm giúp các thầy cô tiểu học tìm hiểu thêm vấn đề này.

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh đang làm cho một số thầy cô còn lúng túng. Để trao đổi thêm về vấn đề này, nhất là ở tiểu học, xin chia sẻ ý kiến của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp để chúng ta cùng tham khảo.

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Say mê với nghề dạy học, luôn tìm tòi các giải pháp để học sinh thích học và dễ học là điều mà nhiều thầy cô luôn ấp ủ. Thầy giáo Trần Xuân Kháng (thầy ở cấp học này rất hiếm) có sáng kiến chuyển một số bài học văn xuôi thành ...thơ thật sinh động.

Làm rõ

Làm rõ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" ở tiểu học

Việc thực hiện Thông tư 22 đã gần tròn 1 năm. Bài viết của TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT nhằm cung cấp một số các vấn đề liên quan đến thuật ngữ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" trong đánh giá học sinh tiểu học.

Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Thực tế một năm thực hiện thông tư 22 của các trường tiểu học thành phố Thái Bình

Trong Hội nghị "Tổng kết năm học 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp tiểu học Thái Bình", rất đáng chú ý là báo cáo của Phòng GD-ĐT thành phố Thái Bình về "Đổi mới kiểm tra đánh giá theo thông tư 22". BigSchool xin tóm lược để chia sẻ cùng các bạn.

  

Đề thi mới nhất

kiểm tr 1 tiết chương III hình học 11

Môn Toán học - Lớp 11

Phạm Văn Phong

7 lượt thi

ĐỀ THI GIỮA KÌ II

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

53 lượt thi

ĐỀ THI CUỐI KÌ I

Môn Toán học - Lớp 4

xtoan78

28 lượt thi

Xem thêm