Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

  • 19/12/2017 | 21:02 GMT+7
  • 37.929 lượt xem

Bộ GD&ĐT đang tiến hành tập huấn trong đó có nội dung "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học" theo Thông tư 22 (22/2016/TT-BGDĐT). Xin chia sẻ tư liệu về vấn đề này đối với tất cả các môn học để các thầy cô tham khảo.

PGS. TS. Nguyễn Công Khanh PGS. TS. Nguyễn Công Khanh

Nội dung tư liệu theo mục lục sau:

  1. Khái quát về đánh giá thường xuyên
    - Đánh giá thường xuyên là gì?- Mục đích của đánh giá thường xuyên

    - Một số điểm cần chú ý trong đánh giá thường xuyên
    - Các yêu cầu, nguyên tắc của đánh giá thường xuyên
  2. Các phương pháp và kĩ thuật đánh giá thường xuyên
    - Nhóm phương pháp quan sát
    - Nhóm phương pháp vấn đáp
    - Nhóm phương pháp viết
    - Một số kĩ thuật khác
  3. Hướng dẫn thực hành đánh giá thường xuyên
    - Lập kế hoạch đánh giá thường xuyên
    - Thực hiện đánh giá thường xuyên trên lớp
  4. Sử dụng kết quả đánh giá thường xuyên
    - Sử dụng kết quả đánh giá thường xuyên để điều chỉnh hoạt động dạy và học
    - Thông báo kết quả đánh giá thường xuyên cho học sinh, cha mẹ học sinh 


    Nguồn: Ghi chép cá nhân tại Hội nghị Tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học/hoạt động giáo dục ở tiểu học", Hà Nội, ngày 15 - 16/12/2017 từ chia sẻ của PGS. TS. Nguyễn Công Khanh. Các thầy cô có thể tải về để tham khảo. Do ghi chép cá nhân nên tư liệu có thể chưa đầy đủ so với nội dung tập huấn.

Ý kiến bạn đọc:

Bạn hãy Đăng nhập để gửi ý kiến của mình.