Hướng dẫn tham gia đấu ngay


Bạn muốn được tham gia thi đấu so tài cùng bạn bè? Hãy truy cập ngay vào BigSchool, chọn “Đấu ngay” để nhập cuộc vào những trận đấu đầy gay cấn.

Để nhanh chóng bước vào trận đấu, bạn thực hiện theo các thao tác sau:

- Trên màn hình Esport có 4 biểu tượng: ĐẤU NGAY, TẠO PHÒNG, TÌM PHÒNG, XEM THI ĐẤU

- Nhấp chọn vào biểu tượng "ĐẤU NGAY" - biểu tượng đầu tiên từ trái sang.

- Nếu có phòng trống, hệ thống sẽ tự động chọn cho bạn một đối thủ.

- Để đảm bảo tính công bằng và hấp dẫn của trận đấu, đối thủ của bạn sẽ có điểm ELO gần với bạn nhất.

- Trên màn hình lúc này hiển thị các thông tin về phòng đấu:

Chú thích:

  1. Số hiệp đấu
  2. Thời gian thi đấu
  3. Chế độ ẩn danh
  4. Chế độ bình luận
  5. Mật khẩu phòng đấu
  6. Trạng thái “SẴN SÀNG”
  7. Hình đại diện của đối thủ (nhấp chuột vào hình đại diện để xem thông tin đối thủ)
  8. Hình đại diện của bạn
  9. Số khán giả theo dõi trận đấu
  10. Số phòng thi đấu

- Bạn cần cài đặt đầy đủ các thông tin trên để bắt đầu trận đấu của mình. Có 3 sự lựa chọn hiệp đấu: 1 hiệp, 3 hiệp và 5 hiệp. Các mốc thời gian tương ứng là 4 phút, 6 phút và 8 phút. Chế độ ẩn danh sẽ giúp bạn công khai hoặc ẩn đi các thông tin cá nhân của mình với những người ngoài phòng chơi. Để giới hạn người chơi của trận đấu, bạn có thể cài đặt mật khẩu phòng. Bạn nên bật tính năng bình luận để được nghe các chuyên gia bình luận về những câu hỏi, những tình huống có "vấn đề".

- Trong trường hợp bạn không muốn đấu với đối thủ này, hãy nhấp chuột vào nút màu cam phía cạnh trái màn hình để thoát ra (mỗi lần thoát ra, vào lại, bạn gặp một đối thủ khác với cấu hình trận đấu khác. Do đó bạn có thể lựa chọn đối thủ với cấu hình trận đấu phù hợp với mình). Trong trường hợp, cả hai bên đã thống nhất về cấu hình trận đấu, bạn hãy nhấn nút "SẴN SÀNG" để bắt đầu cuộc chơi.

Lưu ý: Trận đấu chỉ bắt đầu khi hai bên đều đã sẵn sàng. 

- Khi bắt đầu trận đấu, hệ thống sẽ đưa ra danh sách các chủ đề để người chơi suy nghĩ loại bỏ/ lựa chọn.

 Chú thích:

  1. Hình đại diện của đối thủ và người chơi.
  2. Hiển thị số hiệp đấu và kết quả cụ thể của từng hiệp.
  3. Những chủ đề được chọn.
  4. Chủ đề bị loại bỏ.
  5. Hiển thị thời gian để loại bỏ và chọn chủ đề (giây).
  6. Hiển thị tên phòng đấu.
  7. Hiển thị số người đang theo dõi trận đấu.

- Khi chủ đề thi đấu đã được chọn, các bên bắt đầu “chiến đấu” với những lượt tấn công và đáp trả.

 

Chú thích:

  1. Lựa chọn câu hỏi để tấn công.
  2. Đáp án tương ứng với câu hỏi được chọn.
  3. Nút "CHỌN" để xác nhận chọn câu hỏi tấn công.
  4. Thời gian chơi của hiệp đấu.

- Hệ thống sẽ đưa ra nội dung thi đấu để người chơi lựa chọn.

- Sau khi lựa chọn chủ đề thi đấu, hệ thống sẽ trả về 4 câu hỏi tấn công trong nội dung chủ đề. Người chơi chọn một câu hỏi trong đó để tiến hành “Tấn công”. 

- Sau khi câu hỏi được gửi đi, người tấn công phải chờ cho đến khi người đáp trả trả lời được câu hỏi. 

Chú thích:

  1. Nội dung câu hỏi cần đáp trả.
  2. Đáp án để lựa chọn tương ứng với câu hỏi.

- Hệ thống đưa ra nội dung câu hỏi của người tấn công và 4 phương án trả lời cho người chơi chọn. Người đáp trả cần lựa chọn 1 trong 4 phương án này để “Đáp trả”.

- Đồng hồ đếm giờ bên phía người đáp trả luôn bắt đầu đếm giờ từ khi người đáp trả nhận được câu hỏi và dừng đếm khi người đáp trả chọn phương án trả lời.

- Điểm số sẽ được tính cho người đáp trả nếu người đáp trả đưa ra phương án trả lời đúng. Quyền tấn công được chuyển về cho người đáp trả.

- Nếu người đáp trả đưa ra phương án trả lời sai. Câu hỏi sẽ được chuyển lại cho người tấn công, người tấn công phải trả lời câu hỏi này. Nếu người tấn công trả lời đúng, điểm sẽ được tính cho người tấn công và quyền tấn công vẫn giữ nguyên. Nếu người tấn công trả lời sai, hai bên không ai bị trừ điểm, quyền tấn công được chuyển về cho người đáp trả.

- Nếu một bên bị hết giờ chơi thì bên còn giờ chơi được tấn công liên tục và có thể ghi điểm liên tục cho tới khi hết giờ chơi của mình.

Hiệp đấu chỉ kết thúc khi một bên dẫn trước 2 điểm ở mốc điểm 10 hoặc cả hai bên đều hết giờ.

Chú thích:

1. Điểm số chi tiết của các hiệp đấu

2. Tỷ số chung cuộc

3. Điểm số của người chơi tăng/giảm sau trận đấu.