Giáo viên gặp khó khi tự thiết kế đề thi trắc nghiệm

  • 12/12/2016 | 06:52 GMT+7
  • 554 lượt xem

Việc phải tự thiết kế đề trắc nghiệm là thách thức lớn với hầu hết giáo viên dạy các môn lần đầu tiên thi trắc nghiệm như Toán, Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lý.

Mặc dù Bộ GD-ĐT có những bước đi khá rõ ràng và bài bản về cách thức ra đề thi năm tới. Tuy nhiên, với các giáo viên, những hướng dẫn này chỉ mang tính định hướng, điều họ cần là những hướng dẫn cụ thể, mang tính kỹ thuật để họ có thể bắt tay vào làm việc.

Việc ra đề thi trắc nghiệm hay thiết kế bài thi tổ hợp theo ma trận đề thi là công việc mới mẻ và không hề đơn giản. Ví dụ, để có ngân hàng câu hỏi cho kỳ đánh giá năng lực được thiết kế dưới dạng trắc nghiệm và bài thi tổ hợp, Đại học Quốc gia Hà Nội - đơn vị tiên phong trong đổi mới thi theo hình thức trắc nghiệm và tổ hợp liên môn, đã phải tập hợp đội ngũ chuyên gia đông đảo và chuẩn bị trong 3 năm, trải qua các bước khảo sát, đánh giá năng lực học sinh rất phức tạp và bài bản. Chính vì thế, với các giáo viên, vốn không phải là chuyên gia khảo thí, chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn, lúng túng khi triển khai việc ra đề theo hình thức mới.

Mời quý độc giả theo dõi phóng sự được phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Ý kiến bạn đọc:

Bạn hãy Đăng nhập để gửi ý kiến của mình.

Đề thi mới nhất

ĐỀ THI CUỐI KÌ I

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

2 lượt thi

ĐỀ THI GIỮA KÌ I - LỚP 5

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

40 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 424

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

12 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 423

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

1 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 422

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

3 lượt thi

Xem thêm