Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

  • 09/03/2018 | 15:07 GMT+7
  • 11.733 lượt xem

Thật bất ngờ khi GS. Lê Phương Nga nhắn tin: "Có bài viết liên quan tới câu chuyện Rùa và Thỏ mà BigSchool vừa giới thiệu". Cứ tưởng có chuyện "rủi ro", nhưng không phải...Video mà thầy Vũ Tiến Thành chia sẻ đã làm cho GS nhớ đến bài viết từ năm 2017.

GS. Lê Phương Nga - Ngày 8/3/2018.GS. Lê Phương Nga - Ngày 8/3/2018.

Kèm với bài viết, GS. Lê Phương Nga tâm sự thêm:

"Nhân thầy Vũ Tiến Thành đưa ra 4 bài học từ phiên bản câu chuyện "Rùa và Thỏ", mình gửi đến Bigschool một ứng dụng phiên bản thứ tư vào môn Tiếng Việt khi dạy các bài "Đại từ xưng hô" ở lớp 5. Đây cũng cho thấy: dạy các kiến thức Tiếng Việt phải trên nền văn hóa giao tiếp, các kĩ năng sống và giá trị sống...chứ không phải là những lời thuyết giáo khô khan".

Chúng ta nhớ lại ở video mà thầy Vũ Tiến Thành giới thiệu gồm 4 phiên bản:

- Phiên bản 1: Ai cũng đã biết, Thỏ thua Rùa.

- Phiên bản 2: Thỏ chạy một mạch và thắng Rùa.

- Phiên bản 3: Thỏ cũng chạy một mạch nhưng lại thua Rùa vì...không có cách nào vượt qua sông để tới đích. Rùa đã khôn khéo dùng sở trường bơi của mình để thắng Thỏ.

- Phiên bản 4: Thỏ và Rùa hợp tác và không ai thắng ai.

Xin chia sẻ với các bạn bài viết của GS. Lê Phương Nga.

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt
Giáo dục giao tiếp và tinh thần hợp tác cho học sinh tiểu học khi dạy Tiếng Việt

 
 
 

Ý kiến bạn đọc:

Bạn hãy Đăng nhập để gửi ý kiến của mình.