Ứng dụng số phức trong các bài toán tổ hợp

Ứng dụng số phức trong các bài toán tổ hợp

Một thời người ta hỏi: "Số ảo ngu ngốc hay thông minh?" bởi nghi ngờ về sự xuất hiện của loại số này liệu có ứng dụng gì không? Đã có nhiều bài viết về ứng dụng của số phức trong các bài toán thi THPT Quốc gia. Bài viết này đưa ra một ứng dụng của số phức.

TS. Trịnh Đào Chiến: Đôi điều về phương trình hàm

TS. Trịnh Đào Chiến: Đôi điều về phương trình hàm

Đây là bài viết mà tác giả dành cho các thầy cô và các bạn học sinh giỏi THPT. Có khá nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề "Phương trình hàm". Hy vọng nhiều thầy cô sẽ đóng góp thêm các chia sẻ về đề tài này.

Thầy Võ Quốc Bá Cẩn: Lời giải bài số 5 đề thi IMO 2015

Thầy Võ Quốc Bá Cẩn: Lời giải bài số 5 đề thi IMO 2015

Trong bài viết "Đôi điều về phương trình hàm" của TS. Trịnh Đào Chiến có chia sẻ quá trình giải bài toán loại này trong đề thi IMO 2015 và có nhắc đến lời giải, bình luận xoay quanh bài toán này của nhóm chuyên gia do TS. Trần Nam Dũng phụ trách.

Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh THPT

Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh THPT

Bộ GD&ĐT đã có Quyết định số 1477/QĐ-BGDĐT Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam đối với học sinh THPT. Xin chia sẻ để các thầy cô, phụ huynh và học sinh nắm rõ.

Thiết lập hệ thức truy hồi để giải bài toán đếm của tổ hợp

Thiết lập hệ thức truy hồi để giải bài toán đếm của tổ hợp

Bài viết dành cho các thầy cô và các học sinh đang hướng đến kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn toán 2018 (VMO 2018). Đây là báo cáo tại Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải & Đồng bằng Bắc Bộ năm 2013.

Trường có thủ khoa IMO 2017 thi giữa kỳ môn toán lớp 12 như thế nào?

Trường có thủ khoa IMO 2017 thi giữa kỳ môn toán lớp 12 như thế nào?

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi giữa học kỳ I môn toán với hình thức thi trắc nghiệm như THPT quốc gia. Chia sẻ với các bạn đề thi mã 101 cùng với hướng dẫn giải và đáp án.

Đi tìm

Đi tìm "cái gốc" của một số "bài toán rời rạc"

Hưởng ứng lời kêu gọi chia sẻ các bài viết hướng tới VMO 2018, TS. Trịnh Đào Chiến đã nhanh chóng gửi tới BigSchool một bài viết cụ thể hoá tư tưởng "trở về bài toán gốc" của TS. Trần Nam Dũng trong lớp các bài toán rời rạc. Đây cũng là loại toán mà nhiều bạn cho là "hóc búa".

Hướng tới VMO 2018: Trở về bài toán gốc!

Hướng tới VMO 2018: Trở về bài toán gốc!

Các đội tuyển toán đang chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018. Với kỳ thi này việc "trúng tủ" ít xảy ra, bởi hầu hết các bài toán đều được sáng tác mới. Tuy nhiên, có một con đường sáng tác bài toán mới là dựa vào bài toán nào đó mà bạn cũng đã gặp.

Thi học sinh giỏi quốc gia môn toán 2018 được sử dụng khái niệm, kết quả nào?

Thi học sinh giỏi quốc gia môn toán 2018 được sử dụng khái niệm, kết quả nào?

Phạm vi kiến thức của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán có cả những kiến thức chuyên sâu. Khái niệm và những kết quả nào được sử dụng mà không cần xây dựng hay chứng minh đã được Cục Quản lý Chất lượng quy định ở Phụ lục VII kèm công văn 1456/QLCL-QLT.

Thầy giáo Văn Như Cương và Thầy thuốc Nguyễn Anh Trí vào đề Ngữ Văn giữa kỳ

Thầy giáo Văn Như Cương và Thầy thuốc Nguyễn Anh Trí vào đề Ngữ Văn giữa kỳ

Thời gian qua, 2 sự kiện về 2 Thầy đã làm chúng ta rất xúc động, đó là: Tang lễ Thầy giáo Văn Như Cương và buổi chia tay Thầy thuốc Nguyễn Anh Trí. Câu chuyện và hình ảnh của 2 Thầy đã được đưa vào đề Ngữ văn giữa kỳ I của trường THPT Nguyễn Du, Q10, TP HCM.

Bài toán hay và khó của Thầy Văn Như Cương tại IMO 1982

Bài toán hay và khó của Thầy Văn Như Cương tại IMO 1982

Hôm nay, 12/10/2017 đúng 10h30' tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng số 5 Trần Thánh Tông, Lễ viếng PGS. TS. Văn Như Cương sẽ được tổ chức trọng thể. Làng Toán Việt Nam mất đi một Nhà Toán học. Bao thế hệ học sinh Việt Nam mất đi một Người Thầy dạy Toán tài ba, tâm huyết với trò.

TS. Trần Nam Dũng: Học theo kiểu

TS. Trần Nam Dũng: Học theo kiểu "luyện thi" thì không thể thành công!

TS. Trần Nam Dũng là một người thầy giầu kinh nghiệm dạy toán và tâm huyết với phong trào dạy - học toán. Vấn đề học để giỏi lên, sau này còn tiếp tục sự nghiệp học tập, lập nghiệp hay chỉ "luyện thi" để qua một kỳ thi đã được thầy chia sẻ với nhiều thầy cô và học sinh.

Nghị luận văn học: Hệ thống hoá kiến thức bằng cách nào?

Nghị luận văn học: Hệ thống hoá kiến thức bằng cách nào?

Cô giáo Nguyễn Minh Ngọc, trường THPT Đinh Thiện Lý, quận 7, TP HCM, nguyên học sinh khoá 26 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An có "chút kinh nghiệm" về ôn tập, hệ thống kiến thức tác phẩm văn học từ sự phân tích các đề thi phần nghị luận văn học giúp ích cho học sinh lớp 12.

Hãy yên lòng! Các bạn học sinh lớp 12 nhé!

Hãy yên lòng! Các bạn học sinh lớp 12 nhé!

Trước thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT: không có đề minh hoạ mới cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và sẽ có công văn hướng dẫn dạy học - ôn tập, nhiều thầy cô và học sinh lớp 12 có tâm lý "hẫng hụt" bởi điều chờ đợi đã không có. BigSchool xin chia sẻ về việc này.

Về tổ chức kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh hệ ĐH, CĐ chính quy từ 2018.

Về tổ chức kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh hệ ĐH, CĐ chính quy từ 2018.

Ngày 25/9/2017, Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký thay Bộ trưởng công văn số 4462/BGDĐT-QLCL về tổ chức kì thi THPT quốc gia và tuyển hệ ĐH, CĐ chính quy từ 2018. Xin chia sẻ với các bạn toàn bộ công văn quan trọng này.

Thực hành thí nghiệm hoá học phát triển năng lực học sinh

Thực hành thí nghiệm hoá học phát triển năng lực học sinh

Sáng 25/9/2017, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo "Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm, thực hành môn Hoá học" trong các trường THPT. Hội thảo bàn tới nhiều vấn đề liên quan tới thực hành thí nghiệm những điểm nhấn quan trọng nhất là mục tiêu phát triển năng lực cho học sinh.

THPT quốc gia 2018: Bài thi, môn thi giữ ổn định như 2017

THPT quốc gia 2018: Bài thi, môn thi giữ ổn định như 2017

Ngày 25/9/2017, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018.

Nhìn hình gợi ý viết văn...băn khoăn đề văn quá mở?

Nhìn hình gợi ý viết văn...băn khoăn đề văn quá mở?

Dư luận trao đổi rất nhiều xung quanh đề thi Ngữ văn chọn đội tuyển học sinh giỏi của Sở GD&ĐT Bắc Giang. Có nhiều ý kiến trái chiều, BigSchool xin đăng ý kiến chia sẻ từ 2 nhà chuyên môn thuộc trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Từ sinh viên Đại học Vinh trở thành thầy của học trò đạt giải quốc tế

Từ sinh viên Đại học Vinh trở thành thầy của học trò đạt giải quốc tế

Dù vẫn biết nhiều sinh viên được đào tạo từ Đại học Vinh đã trở thành các thầy cô giỏi ở nhiều nơi, nhưng vẫn bất ngờ khi nhận được thống kê từ bạn Nguyễn Hồng Soa, nguyên sinh viên Khoa Toán, Đại học Vinh, hiện là Trưởng phòng Hành chính -Tổng hợp của trường. Xin chia sẻ với các bạn.

Danh sách thí sinh nhập học đợt 1, các trường báo cáo về Bộ trước ngày 12/8/2017

Danh sách thí sinh nhập học đợt 1, các trường báo cáo về Bộ trước ngày 12/8/2017

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa kí thay Bộ trưởng Công văn 3424/BGDĐT-GDĐH ngày 7/8/2017 về kết quả thí sinh xác nhận nhập học Đại học, Cao đẳng Sư phạm và xét tuyển bổ sung (nếu có). Trong đó quy định: danh sách thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 phải báo cáo về Bộ trước 12/8/2017.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

145 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

103 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

127 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

96 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

77 lượt thi

Xem thêm

Bài giảng mới nhất

Ghi số tự nhiên

Ghi số tự nhiên

Nguyễn Sáng

Toán học - Lớp 6

Xem thêm