Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã đi tới bước nào?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã đi tới bước nào?

Chúng ta biết rằng Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là căn cứ để xây dựng dự thảo các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Đây là điều được cả xã hội quan tâm vì sự mong chờ vào việc đổi mới cơ bản và toàn diện của giáo dục.

TS. Quách Tuấn Ngọc: Có thể quý vị chưa biết...

TS. Quách Tuấn Ngọc: Có thể quý vị chưa biết..."3 chung" từ đâu ra?

Chúng ta đang tranh luận khá nhiều để mong muốn có một giải pháp cho việc công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học. Câu chuyện của TS. Quách Tuấn Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục CNTT cho chúng ta thêm thông tin về một hình thức thi trước đây.

Những lỗ hổng gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ được

Những lỗ hổng gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ được "bít" như thế nào?

Những thông tin mới nhất cùng những bình luận về những gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 được 2 khách mời: PGS. TS. Mai Văn Trinh và TS. Lê Thống Nhất cùng biên tập viên Bá Duy được phát trực tiếp lúc 11h00 ngày 3/8/2018.

Nên bỏ thi tốt nghiệp THPT hay mua dây để tự buộc mình?

Nên bỏ thi tốt nghiệp THPT hay mua dây để tự buộc mình?

Trong cuộc gặp các chuyên gia với Phó Thủ tướng có bàn về việc "bỏ thi tốt nghiệp THPT hay không?". Các ý kiến trái chiều nhau và quan trọng hơn cả là với Luật Giáo dục hiện hành thì "học sinh học hết lớp 12 phải thi để công nhận tốt nghiệp".

Chuyện ngoài lề cuộc gặp với Phó Thủ tướng và suy nghĩ của tôi

Chuyện ngoài lề cuộc gặp với Phó Thủ tướng và suy nghĩ của tôi

Chắc bạn đã đọc bài lược ghi của tôi về cuộc gặp của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các chuyên gia giáo dục cùng lãnh đạo của Bộ GD&ĐT và cũng xem chương trình Thời sự 19h00 của Đài Truyền hình Việt Nam tối 31/7. Chia sẻ thêm với các bạn đôi điều.

Những câu hỏi chưa có đáp án về kỳ thi THPT quốc gia 2018

Những câu hỏi chưa có đáp án về kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngay khi môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa xong đã bùng lên nhiều ý kiến về đề thi. Khi có điểm thi thì một số ý kiến ngược chiều xuất hiện. Đây là vấn đề xã hội đang tranh luận nhưng lại là vấn đề khoa học cần đi tới kết luận.

Những điều khác biệt so với trước đây ở cách mạng công nghiệp 4.0

Những điều khác biệt so với trước đây ở cách mạng công nghiệp 4.0

Nhân dịp Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng nhận Quyết định của Bộ Chính trị phân công giữ chức Quyền Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT kiêm Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, xin chia sẻ với các bạn phát biểu rất ấn tượng của ông từ tháng 2/2018.

Ai đang nói xấu học sinh Sơn La đạt điểm cao hãy đọc câu chuyện này!

Ai đang nói xấu học sinh Sơn La đạt điểm cao hãy đọc câu chuyện này!

Hôm qua các bạn đã đọc câu chuyện thí sinh Điêu Thu Trang đau xót khi bị hàm oan trong dư luận vì điểm thi môn Ngữ văn hạ 0,5 điểm do tổ công tác của Bộ GD&ĐT chấm thẩm định. Nay là câu chuyện của thí sinh Sơn La điểm cao ...bị áp lực dư luận.

Hạ điểm môn Ngữ văn ở Sơn La cần nói rõ nguyên nhân! Đừng gây hàm oan cho học sinh!

Hạ điểm môn Ngữ văn ở Sơn La cần nói rõ nguyên nhân! Đừng gây hàm oan cho học sinh!

11h50' ngày 23/7/2018, ông Mai Văn Trinh nói đến kết quả điều tra về 110 bài thi môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT Sơn La có trách nhiệm thông báo điểm chính thức cho học sinh. Câu chuyện thật xót thương của một học sinh "bị hạ" 0,5 điểm đã xảy ra, ít ai ngờ đến.

Hà Giang: Giọt nước tràn ly

Hà Giang: Giọt nước tràn ly

Bài viết của TS. Phạm Thị Ly dành cho Tuổi trẻ cuối tuần khi mà chưa có kết luận của Bộ GD&ĐT về sự việc ở Sơn La. Với hiểu biết của mình về thực tế thi cử nhiều năm qua và kinh nghiệm từ nước ngoài, tác giả đã trao đổi những vấn đề nóng hiện nay.

Thư gửi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sau khi xem nhiều lần cuộc phỏng vấn của VTV

Thư gửi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sau khi xem nhiều lần cuộc phỏng vấn của VTV

Sau những vụ việc đau lòng, mất lòng tin vào kỷ cương thi cử cùng với bao ý kiến của những nhà giáo tâm huyết với giáo dục đã chia sẻ rất nhiều trên báo chí. Mọi người đều chờ mong giây phút Bộ trưởng xuất hiện trên truyền hình quốc gia. Nhưng...

Các Sở GD&ĐT tự rà soát kết quả thi liệu có đủ năng lực và trung thực?

Các Sở GD&ĐT tự rà soát kết quả thi liệu có đủ năng lực và trung thực?

Những kết quả ban đầu về điểm số bất ngờ ở Hà Giang, Sơn La đã công bố với sự phối hợp của tổ công tác có cả các cán bộ công an và do tính phức tạp của vụ việc nên đang tiếp tục điều tra, còn các Sở GD&ĐT khác sẽ tự rà soát.

Người ta bỏ thi SAT, còn mình?

Người ta bỏ thi SAT, còn mình?

Có nhiều tranh luận về việc thi cử ở Việt Nam, đặc biệt là nỗi lo áp lực thi cử đối với học sinh và chuyện học thêm, dạy thêm phát triển. Hình thức thi cử xoay quanh trao đổi: thi tự luận hay thi trắc nghiệm và đề trắc nghiệm thế nào là hợp lý?

"2 trong 1" không có tác dụng với xét tốt nghiệp và đáng tin để xét tuyển đại học

Chiều 19/7/2018 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vẫn nhận đinh kỳ thi THPT quốc gia "ngày càng tốt hơn". Chẳng lẽ Bộ trưởng không đọc những ý kiến từ các nhà giáo dục về kỳ thi này trên báo chí những ngày qua hay sao? Dù ông không đọc vẫn cần phân tích rõ hơn.

Có nên rà soát lại bài thi THPT quốc gia từ 7 điểm trở lên trên toàn quốc?

Có nên rà soát lại bài thi THPT quốc gia từ 7 điểm trở lên trên toàn quốc?

Sau vụ việc ở Hà Giang đã có kết luận, Bộ GD&ĐT lại bắt đầu rà soát tới Lạng Sơn và Sơn La. Đã có rất nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD&ĐT rà soát chủ động hơn trên toàn quốc và các trường Đại học cũng cần rà soát đầu vào.

TS. Quách Tuấn Ngọc phân tích vụ Hà Giang và kẽ hở của thi THPT quốc gia

TS. Quách Tuấn Ngọc phân tích vụ Hà Giang và kẽ hở của thi THPT quốc gia

Vụ sửa kết quả thi để nâng nhiều điểm cho 114 thí sinh đang được dư luận quan tâm và đề xuất nhiều ý kiến về kỳ thi THPT quốc gia. Với cương vị từng là Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD&ĐT, TS. Quách Tuấn Ngọc đã phân tích và nêu các suy nghĩ của mình.

Câu hỏi đặt ra sau sự liều lĩnh sửa điểm thi ở Hà Giang trả lời bằng cách nào?

Câu hỏi đặt ra sau sự liều lĩnh sửa điểm thi ở Hà Giang trả lời bằng cách nào?

Những câu hỏi liên quan tới nghiệp vụ điều tra đã có cơ quan chức năng giải quyết, chúng ta sẽ không bàn ở đây. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi: Sửa điểm theo cách ở Hà Giang có xảy ra ở nơi khác không? Chúng ta sẽ trả lời bằng cách nào?

Từ vụ Hà Giang, giải pháp nào cho kỳ thi THPT quốc gia?

Từ vụ Hà Giang, giải pháp nào cho kỳ thi THPT quốc gia?

Vụ điểm thi cao bất thường ở Hà Giang trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã có kết luận ban đầu. Yếu tố con người vẫn "chui qua" mọi sự kiểm soát, phần mềm và cao nhất là quy chế. Điều này bất ngờ hay không bất ngờ?

Bài toán sư phạm từ góc nhìn hệ thống

Bài toán sư phạm từ góc nhìn hệ thống

Hơn một năm nay, bài toán về đầu vào cho các trường Đại học có ngành đào tạo giáo viên đã trở thành bài toán lớn cho xã hội, cho Bộ GD&ĐT. Đã từng có những Hội thảo để giải quyết bài toán này. Xin đăng lại bài viết của TS. Phạm Thị Ly để các bạn tham khảo.

Tư duy phản biện - một nhân tố quan trọng của tất cả mọi lãnh vực

Tư duy phản biện - một nhân tố quan trọng của tất cả mọi lãnh vực

Để tiếp thu và nhận thức mỗi chúng ta cần có tư duy phản biện, điều này giúp phân biệt đúng sai, tránh những sai lầm khi học tập, làm việc. Ở mỗi góc độ hoạt động của mỗi người, việc hiểu về tư duy phản biện rất quan trọng.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

77 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

63 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

75 lượt thi

Xem thêm