Câu chuyện thời sự hôm nay: Thưởng Tết cho giáo viên với không ít vui - buồn

Câu chuyện thời sự hôm nay: Thưởng Tết cho giáo viên với không ít vui - buồn

Chương trình "Câu chuyện thời sự" trên kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam phát trực tiếp lúc 7h15' sáng ngày 30/1/2019 đã trao đổi một câu chuyện không mới nhưng lại dấy lên mỗi dịp Tết đến Xuân về, đó là chuyện thưởng Tết cho giáo viên với không ít vui-buồn.

Quy chế tuyển sinh đại học và CĐSP hệ chính quy

Quy chế tuyển sinh đại học và CĐSP hệ chính quy

Bộ GD&ĐT Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. Ý kiến góp ý đề nghị ghi cụ thể và gửi trước ngày 15/02/2019.

Làm cho học sinh tiểu học thích thú và sảng khoái khi học Toán bằng cách nào?

Làm cho học sinh tiểu học thích thú và sảng khoái khi học Toán bằng cách nào?

Để giảm áp lực học tập cho học sinh không phải là giảm khối lượng kiến thức và số lượng bài tập mà chủ yếu phải tìm ra phương pháp kích thích học sinh để các em thấy thích thú khi học và cảm thấy sảng khoái khi tự giải ra những bài toán.

Ý kiến về Chương trình mới: môn Giáo dục công dân

Ý kiến về Chương trình mới: môn Giáo dục công dân

Giật mình khi đọc ý kiến rất ngắn của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp (ĐHSP Hà Nội) về chương trình môn Giáo dục công dân mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Đây là ý kiến nghiêm túc mà Hội đồng biên soạn chương trình cần có trao đổi khoa học để làm rõ.

Dạy học không sách giáo khoa? Cần đột phá khâu nào để chương trình phổ thông mới thành công?

Dạy học không sách giáo khoa? Cần đột phá khâu nào để chương trình phổ thông mới thành công?

Tác giả từng là chuyên viên môn Tiếng Anh của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, bây giờ đang tham gia tư vấn cho các tập đoàn. Chị là người mẹ có con gái lớn đang du học tại Mỹ với học bổng toàn phần và một "cu" đang học trường quốc tế ở quận 7.

Trước Tứ kết Việt Nam - Nhật Bản: Chúng ta vượt ngưỡng hay chưa vượt ngưỡng?

Trước Tứ kết Việt Nam - Nhật Bản: Chúng ta vượt ngưỡng hay chưa vượt ngưỡng?

Khá nhiều bài báo đã phân tích, bình luận trước trận Tứ kết: Việt Nam - Nhật Bản, tuy nhiên bài viết của Lê Huy Khoa, nguyên Trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang Seo có nhiều chi tiết thú vị để chúng ta có một tâm thế trước trận đấu này.

Chuyện về đam mê Toán và trách nhiệm của các lớp chuyên Toán

Chuyện về đam mê Toán và trách nhiệm của các lớp chuyên Toán

Đây không phải là một bài nghiên cứu mà chỉ là thực tế cá nhân và suy ngẫm qua trải nghiệm của mình. TS. Lê Thống Nhất muốn chia sẻ với những ai ép con đam mê Toán và những ai muốn học sinh chuyên Toán phải thành các nhà toán học.

Ý kiến của Bộ GD&ĐT xung quanh kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019

Ý kiến của Bộ GD&ĐT xung quanh kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019

Vừa qua, trên mạng xã hội và báo chí đã có những ý kiến về kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019. Chúng tôi vừa nhận được văn bản thông tin báo chí về điều này từ Bộ GD&ĐT. Xin chia sẻ với các bạn.

TS. Lê Thống Nhất: Hội thi giáo viên dạy giỏi bỏ hẳn hay sửa? Sửa điều gì?

TS. Lê Thống Nhất: Hội thi giáo viên dạy giỏi bỏ hẳn hay sửa? Sửa điều gì?

Chiều 17/1/2019, TS. Lê Thống Nhất đã tham gia chương trình "Dòng chảy sự kiện" phát trực tiếp trên VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam và cùng trao đổi với TS. Hoàng Đức Minh xoay quanh việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trước những câu hỏi của phóng viên.

Hãy lắng nghe chúng tôi nói: Cần hạ màn vở diễn

Hãy lắng nghe chúng tôi nói: Cần hạ màn vở diễn "Thi giáo viên dạy giỏi"!

Một nữ lãnh đạo trường ở Hà Nội gửi bài viết chia sẻ nỗi niềm của mình với góc độ của một lãnh đạo trường về Hội thi giáo viên dạy giỏi. Chị xin không công khai tên chị nhưng chị không thể không viết. Xin chia sẻ tới lãnh đạo Bộ GD&ĐT và các bạn.

Quy chế về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Quy chế về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Những thông tin trên hệ thống báo chí, truyền thông đôi khi không phải là phát ngôn chính thức của Bộ GD&ĐT và có cán bộ của Bộ GD&ĐT không có chức năng thông tin lại thông tin sai gây ra nhiễu thông tin. Quy chế giúp chúng ta biết đâu là thông tin chính thức.

Đề thi Ngữ văn - tranh luận thú vị về so sánh con người và robot trong sáng tác

Đề thi Ngữ văn - tranh luận thú vị về so sánh con người và robot trong sáng tác

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đã bắt đầu và đề thi môn Văn được dư luận khen là một sự đổi mới thực sự, nhất là một đề thi dành cho học sinh giỏi. Trong đề thi có bàn tới sức mạnh của con người so với những "cỗ máy" công nghệ.

Dùng bài toán gốc  làm “chìa khoá” giải các bài toán khác

Dùng bài toán gốc làm “chìa khoá” giải các bài toán khác

Một bài viết lưu ý về cách học toán với thí dụ rất cụ thể của thầy Phan Duy Nghĩa với tinh thần: Khi giải xong một bài toán đơn giản cần biết cách ghi nhớ để làm thành "chìa khoá" để giải các bài toán khác.

Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Ngày 9/1/2019, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị.

Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học

Tính độc đáo của tư duy ở học sinh tiểu học

Trong giảng dạy, đôi khi chúng ta thấy học sinh đưa ra những cách giải khác với chúng ta và có khi cách giải đó thật bất ngờ. Có những bài toán như "Vừa gà, vừa chó" có lời giải dân gian đã lâu nhưng lại có thêm cách giải mới lạ.

Chương trình môn Toán lớp 1 mới và những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

Chương trình môn Toán lớp 1 mới và những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

Với góc độ chuyên môn, thầy Phan Duy Nghĩa đã so sánh chương trình Toán lớp 1 mới với chương trình hiện hành để từ đó rút ra những điểm mới của chương trình và nêu lên những điểm nhấn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo chương trình mới.

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? Thể hiện điều này bằng cách nào?

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? Thể hiện điều này bằng cách nào?

Ngay trong kỳ họp Quốc hội, đã có đại biểu hỏi về triết lý giáo dục của Việt Nam và câu trả lời vẫn còn đang được các nhà nghiên cứu trao đổi để đi tới khẳng định cuối cùng. Đã có hẳn một đề tài nằm trong đề tài cấp quốc gia để nghiên cứu.

Điểm qua một số nghiên cứu về giáo dục năm 2018 trên thế giới

Điểm qua một số nghiên cứu về giáo dục năm 2018 trên thế giới

Chắc chắn khó mà có thể điểm hết các nghiên cứu trên thế giới về giáo dục trong năm 2018, bởi vậy bài viết này chỉ lựa chọn trong góc nhìn và phạm vi quan tâm của tác giả. Tuy vậy những thông tin vẫn rất bổ ích cho những ai quan tâm tới giáo dục.

Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ

Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, chúng ta thấy có thêm hoạt động giáo dục là "Hoạt động trải nghiệm" với cấp tiểu học và "Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp" đối với cấp THCS, THPT. Vài năm gần đây nhiều đơn vị giáo dục đã tổ chức những hoạt động trải nghiệm.

Bài toán dân gian, lời giải dân gian và...lời giải đời nay

Bài toán dân gian, lời giải dân gian và...lời giải đời nay

Nhân dịp ngày đầu năm dương lịch 2019, thầy Phan Duy Nghĩa lại có món quà "khai niên" thú vị. Đó là câu chuyện về bài toán dân gian "Ăn cỗ sân đình" cùng lời giải ngày xưa để lại và thầy bổ sung thêm 2 lời giải...đời nay. Cảm ơn thầy và chia sẻ với các bạn.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

92 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

32 lượt thi

Xem thêm