Đánh giá sự phát triển của đội ngũ giáo viên bằng phương pháp nào?
Phát triển đội ngũ giáo viên là yêu cầu có tính chất quyết định cho công cuộc đổi mới giáo dục thành công. Bởi vậy việc đánh giá sự phát triển đội ngũ giáo viên có vai trò quan trọng để định hướng bồi dưỡng giáo viên và ra các chính sách nhằm tăng trưởng sự phát triển.
Cẩm nang dành cho các nhà giáo thích dạy học tích cực
BigSchool đã chia sẻ "10 kỹ thuật dạy học tích cực" từ những tài liệu sưu tầm trên mạng. Nay rất vui mừng được chia sẻ với các thầy cô một hệ thống kỹ thuật dạy học tích cực được trình bầy khá đầy đủ và rõ ràng của nhà giáo Nguyễn Minh Thiên Hoàng.
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS và THPT
Bộ GD&ĐT đã ban hành Quy chế thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Xin chia sẻ cụ thể chương trình bồ dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên THCS, THPT để thầy cô nắm vững và chuẩn bị tốt.
Lời nhận xét khó nghe - một bí quyết thành công!
Có bao giờ bạn nghe đồng nghiệp nhận xét hay góp ý cho bạn mà bạn cảm thấy bất ngờ không? Thậm chí có khi bạn còn cảm thấy "khó nghe" hay khó chịu nữa... Chắc là trong đời sống, bạn sẽ không ít lần gặp phải điều này.
Bài toán so sánh giá trị biểu thức ở tiểu học
Từ bài toán cơ bản so sánh giá trị các phân số và tính tổng hoặc tích các phân số, chúng ta có thể dẫn đến các bài toán so sánh giá trị của biểu thức với biểu thức khác hoặc một số nào đó.
7 cách làm cho bạn nói ít đi và học sinh nói nhiều hơn trên lớp
Bạn thử tưởng tượng ở trên lớp giáo viên nói suốt và học sinh chỉ nghe (hoặc không nghe) thì tiết học sẽ như thế nào? Tuy nhiên từ nói nhiều, nói liên tục để giảm nói trên lớp nhường cho học sinh được nói nhiều hơn cũng phải có cách.
Dạy học dự án "Trang phục" cho trẻ mầm non
Nhiều trường mầm non đã tiến hành dạy học theo dự án cho trẻ. Xin chia sẻ kinh nghiệm từ một trường mầm non đã dạy học dự án "Trang phục" để các cô giáo mầm non tham khảo.
10 kĩ thuật dạy học tích cực dành cho các thầy cô
Có rất nhiều kĩ thuật dạy học tích cực mà những nhà nghiên cứu giáo dục đã đưa ra nhằm dạy học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức tốt mà còn phát triển năng lực. Điều quan trọng là giáo viên linh hoạt tuỳ theo bài học để chọn kĩ thuật phù hợp.
Tiết học nhàm chán? Có 25 "mẹo nhỏ" cho thầy cô!
Có thể gọi những mẹo nho nhỏ này là những ý tưởng bé tí tẹo cũng được. Tuy nhiên theo kinh nghiệm bản thân và trải nghiệm qua đồng nghiệp, tác giả bài viết này sẽ cho chúng ta những điều thú vị.
25 tình huống sư phạm có thể thầy cô đã hoặc sẽ gặp
Chia sẻ với nhau việc xử lý những tình huống sư phạm là điều rất cần thiết. Nhiều tình huống đã biết nhưng cũng có những tình huống mới xảy ra. Việc trao đổi này sẽ không bao giờ dừng lại.
Làm sao chấm dứt chuyện lộ đề thi ?
Việc bảo mật đề thi là khâu quan trọng đối với bất cứ đơn vị giáo dục nào. Bởi chỉ cần "rò rỉ" đề thôi đã làm cho việc kiểm tra đánh giá bị sai lệch. Về mặt nào đó là hành vi tiêu cực và lớn hơn dẫn đến phạm pháp.
Nhân công văn "khắc phục bệnh thành tích" lại nói chuyện dự giờ
Bộ GD&ĐT vừa ra công văn chỉ đạo về việc "khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục" nhằm đẩy mạnh việc thực hiện những chỉ thị của Thủ tướng về căn bệnh này từ nhiều năm trước. Chúng ta cùng nhìn lại chuyện dự giờ.
Tôi là một giáo viên - Một giáo viên nói 52 điều về bản thân
Là giáo viên chắc hẳn bạn đã có những giây phút suy ngẫm về nghề nghiệp, định nghĩa lại bản thân và công việc mình đang làm. Bài viết dưới đây là một chia sẻ của một giáo viên bình thường như bao giáo viên khác.
Kinh nghiệm Hàn Quốc: Đổi mới giáo dục, trước hết phải đổi mới giáo viên
Thông điệp này đã từng được nhiều chuyên gia nêu lên theo những cách khác nhau. BigSchool cũng đã từng chia sẻ "Chìa khoá giáo dục thành công: Đội ngũ giáo viên chất lượng cao". Thông điệp này lại được chuyên gia Hàn Quốc nhấn mạnh.
Chuyện kể về một cô học trò đặc biệt
Đã chọn nghề giáo viên thì đã coi đấy là nghiệp của cuộc đời. Nghề nào cũng có những vui buồn xen lẫn. Nhưng chọn nghề "trồng người" thì vượt lên tất cả phải cần có một trái tim yêu thương lớn. Nhớ về học trò thân yêu cũng là cách nuôi trái tim mình.
Giáo viên sẽ dạy thế nào trong kỷ nguyên số?
Không ngờ bài viết của PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống vừa đăng lên đã gợi ra câu hỏi cho cô giáo Nguyễn Thị Mai Loan và BigSchool rất vui khi nhận được chia sẻ của cô giáo để cùng trao đổi với các thầy cô.
Một người như thế chỉ có thể là Thầy Cao Xuân Hạo!
Hội Ngôn ngữ học TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất GS. Cao Xuân Hạo (2007 – 2017) - nhà khoa học trứ danh của nước ta, Copernic thực sự của ngữ học hiện đại, dịch giả, giáo sư văn chương uyên bác,...
Từ "Ông An rất quá đáng!" đến "Thầy An là người tuyệt vời!"
Không ai có thể làm mình thay đổi khi bản thân không có động lực thay đổi. Động lực đó chỉ có thể mạnh mẽ khi trái tim cháy lên vì học trò.
Muốn bỏ nghề nhưng vẫn cố gắng vì "99 độ nước vẫn chưa sôi"
Tập tiếp theo của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với tên gọi "Đánh thức trái tim" sẽ xuất hiện với một thầy giáo dạy Địa lý. Cháy bỏng và Thất vọng đều có trong con người thầy. Nhưng chỉ có sự thay đổi của chính mình mới cho thấy sự dũng cảm là không sai lầm!
Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học
Chương trình tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" của Bộ GD&ĐT đang tiếp tục triển khai. Chúng tôi xin chia sẻ tư liệu về việc này đối với môn Tiếng Anh để các thầy cô cùng tham khảo.