Từ những giọt nước mắt của áp lực đến những giọt nước mắt hạnh phúc

Từ những giọt nước mắt của áp lực đến những giọt nước mắt hạnh phúc

Như đã giới thiệu với các thầy cô về tập tiếp theo của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với chủ đề "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Dù đã có lịch phát sóng những nhiều thầy cô vẫn không kịp xem và bây giờ xin giới thiệu địa chỉ để các bạn theo dõi.

Các trường đào tạo giáo viên ơi! Hãy lắng nghe...

Các trường đào tạo giáo viên ơi! Hãy lắng nghe...

Bỏ lương khá cao của một trường, thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Long cùng với bạn tự lập Dự án "Đào tạo và hỗ trợ giáo viên" và trang Táo Giáo dục (chắc hy vọng Trái táo này mang lại vị ngon cho giáo viên). Thầy vừa nhìn lại những gì đã học và chưa được học ở trường sư phạm.

"Thầy cô chúng ta đã thay đổi - Tập 1": Cảm xúc tiêu cực khi dạy học

Thầy cô sẽ như thế nào khi học sinh làm bài bị sai? Nét mặt và lời nói của giáo viên trên lớp mà căng thẳng thì hiệu quả dạy học chắc chắn sẽ kém. Nhưng điều quan trọng hơn là áp lực không chỉ cho học sinh mà lại cho chính mình.

Cách lôi cuốn sự tham gia của học sinh trong giờ dạy

Cách lôi cuốn sự tham gia của học sinh trong giờ dạy

Làm sao lôi cuốn tất cả học sinh đều tham gia vào giờ dạy của mình? Bởi có cuốn hút học sinh tham gia vào giờ dạy thì sự tương tác cũng như những giải pháp sư phạm của thầy cô mới có tác dụng với học sinh. Một giáo viên nước ngoài chia sẻ về vấn đề này.

"Thầy cô chúng ta đã thay đổi - Tập 2": Ai ngăn cách thầy và học sinh?

Thông điệp mà tập 2 của chương trình đưa ra rất hay: "Không nên lạm dụng công nghệ trong dạy học". Đây là nhược điểm đã nảy sinh từ hơn 10 năm trước kể cả trong kỳ thi giáo viên giỏi toàn quốc. Giáo viên đã lạm dụng công nghệ một cách không đúng lúc và quá nhiều trong giờ dạy.

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Từ dạy học chỉ chú trọng cung cấp kiến thức chuyển sang định hướng dạy học phát triển năng lực học sinh là xu thế tất yếu của đổi mới phương pháp dạy học. Bài nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa nhằm giúp các thầy cô tiểu học tìm hiểu thêm vấn đề này.

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh đang làm cho một số thầy cô còn lúng túng. Để trao đổi thêm về vấn đề này, nhất là ở tiểu học, xin chia sẻ ý kiến của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp để chúng ta cùng tham khảo.

Bảng tham khảo lựa chọn chính tả tạm thời trong sách giáo khoa

Bảng tham khảo lựa chọn chính tả tạm thời trong sách giáo khoa

Hiện nay có nhiều tranh luận về chính tả đối với nhiều trường hợp. Quy định tạm thời về chính tả trong sách giáo khoa mới có đưa ra một bảng tham khảo về lựa chọn chính tả (đối với một số trường hợp có các biến thể). Xin chia sẻ để các bạn tham khảo.

Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên  làm Tổng phụ trách Đội

Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã ký thay Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGDĐT " Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP HCM trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập".

10

10 "bài toán câm" (Silent Math) lớp 4 - 5 - 6

Các chuyên gia của Sputnik Education gọi những bài toán mà lời giải có rất ít lời là "toán câm"(Silent Math). Một bài viết của thầy giáo Ngô Văn Minh (Sputnik Education & Archimedes Academy) như minh hoạ về những bài toán ấy.

"Thầy cô chúng ta đã thay đổi" - Một chương trình truyền hình thật đặc biệt

Thầy cô hiện nay lên lớp như thế nào? Có những điều gì cần thay đổi không? Ai sẽ dũng cảm lên một chương trình truyền hình thực tế của Đài Truyền hình Việt Nam? Hàng ngàn đơn xung phong và ai đã được lựa chọn lên chương trình này? Học sinh nói sao khi thầy cô thay đổi?

20 cách để phát triển mối quan hệ tích cực với phụ huynh

20 cách để phát triển mối quan hệ tích cực với phụ huynh

Những áp lực công việc khiến các giáo viên đôi khi quên mất rằng các thầy cô có thể có được sự hỗ trợ hiệu quả từ phụ huynh và gia đình. 20 bí quyết dưới đây của một giáo viên nước ngoài để cải thiện và kết nối nhiều hơn với phụ huynh.

Tâm sự của cô giáo: Là nhà giáo - Có vui không?

Tâm sự của cô giáo: Là nhà giáo - Có vui không?

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngoài những lời tri ân gửi đến các Thầy Cô, còn có những lời tâm sự của đồng nghiệp khi nghĩ về nghề của mình. Xin chia sẻ với các bạn những dòng tâm sự của TS. Vũ Thu Hương, con gái nhà giáo dạy toán lão thành Vũ Tuấn.

Ngôn ngữ lớp học bằng tiếng Anh mà thầy cô hay sử dụng

Ngôn ngữ lớp học bằng tiếng Anh mà thầy cô hay sử dụng

Khi dạy các môn Khoa học tự nhiên (KHTN) bằng tiếng Anh, việc nắm được ngôn ngữ lớp học bằng tiếng Anh là rất cần thiết đối với các thầy cô. Xin chia sẻ bài viết của cô giáo Tạ Nhan Nữ Nguyệt Anh để các thầy cô dạy các môn KHTN tham khảo (có đối chiếu tiếng Việt).

Trên hơn cả là tình người để quan tâm hơn và xử lý đúng hơn

Trên hơn cả là tình người để quan tâm hơn và xử lý đúng hơn

Câu chuyện chị kể cứ thấy xót xa... thương cháu bé nhưng cũng giận cách xử lý của một giáo viên. Học sinh chúng ta có những hoàn cảnh mà nghề dạy học cần tinh tế hơn. Trên hơn cả phải là tình người để quan tâm hơn và xử lý đúng hơn. Chỉ mong rút kinh nghiệm với chúng ta.

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Có một thầy giáo chuyển bài học văn xuôi thành ...thơ

Say mê với nghề dạy học, luôn tìm tòi các giải pháp để học sinh thích học và dễ học là điều mà nhiều thầy cô luôn ấp ủ. Thầy giáo Trần Xuân Kháng (thầy ở cấp học này rất hiếm) có sáng kiến chuyển một số bài học văn xuôi thành ...thơ thật sinh động.

Kỷ luật giáo viên liệu có giải quyết được vấn đề nóng?

Kỷ luật giáo viên liệu có giải quyết được vấn đề nóng?

Trên FB cá nhân của một hiệu trưởng có chia sẻ câu chuyện về một trường tiểu học đã đạt chuẩn quốc gia nhưng nhiều học sinh đã lên lớp 2 nhưng đọc, viết vẫn rất khó khăn. Hội đồng kỷ luật trường đã bỏ phiếu kín quyết định khiển trách giáo viên phụ trách lớp. Liệu có đúng không?

Bạn có quan tâm tới 5 nguyên tắc trong giảng dạy không?

Bạn có quan tâm tới 5 nguyên tắc trong giảng dạy không?

Một cuốn sách rất hay cho nghề dạy học, đó là cuốn "Cẩm nang phương pháp sư phạm" của các chuyên gia giáo dục Đức và Việt Nam. Chúng tôi xin chia sẻ một ít trang nói về các nguyên tắc trong giảng dạy, trong đó có cách biết thế nào là một tiết dạy tốt để các bạn tham khảo.

Làm rõ

Làm rõ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" ở tiểu học

Việc thực hiện Thông tư 22 đã gần tròn 1 năm. Bài viết của TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT nhằm cung cấp một số các vấn đề liên quan đến thuật ngữ "đánh giá thường xuyên" và "đánh giá định kỳ" trong đánh giá học sinh tiểu học.

Trở thành một nhà giáo dục biết lắng nghe

Trở thành một nhà giáo dục biết lắng nghe

Từ câu chuyện của một học sinh nổi giận trong lớp, tác giả bài viết cho chúng ta thấy: đó là một món quà cho người làm giáo dục để trở thành một nhà giáo dục biết lắng nghe. Những thầy cô giáo biết lắng nghe có những đặc điểm gì và phần thưởng sẽ đến là gì?

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

92 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

32 lượt thi

Xem thêm