Chuyện kể về một cô học trò đặc biệt

Chuyện kể về một cô học trò đặc biệt

Đã chọn nghề giáo viên thì đã coi đấy là nghiệp của cuộc đời. Nghề nào cũng có những vui buồn xen lẫn. Nhưng chọn nghề "trồng người" thì vượt lên tất cả phải cần có một trái tim yêu thương lớn. Nhớ về học trò thân yêu cũng là cách nuôi trái tim mình.

Giáo viên sẽ dạy thế nào trong kỷ nguyên số?

Giáo viên sẽ dạy thế nào trong kỷ nguyên số?

Không ngờ bài viết của PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống vừa đăng lên đã gợi ra câu hỏi cho cô giáo Nguyễn Thị Mai Loan và BigSchool rất vui khi nhận được chia sẻ của cô giáo để cùng trao đổi với các thầy cô.

Một người như thế chỉ có thể là Thầy Cao Xuân Hạo!

Một người như thế chỉ có thể là Thầy Cao Xuân Hạo!

Hội Ngôn ngữ học TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất GS. Cao Xuân Hạo (2007 – 2017) - nhà khoa học trứ danh của nước ta, Copernic thực sự của ngữ học hiện đại, dịch giả, giáo sư văn chương uyên bác,...

Từ

Từ "Ông An rất quá đáng!" đến "Thầy An là người tuyệt vời!"

Không ai có thể làm mình thay đổi khi bản thân không có động lực thay đổi. Động lực đó chỉ có thể mạnh mẽ khi trái tim cháy lên vì học trò.

Muốn bỏ nghề nhưng vẫn cố gắng vì

Muốn bỏ nghề nhưng vẫn cố gắng vì "99 độ nước vẫn chưa sôi"

Tập tiếp theo của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với tên gọi "Đánh thức trái tim" sẽ xuất hiện với một thầy giáo dạy Địa lý. Cháy bỏng và Thất vọng đều có trong con người thầy. Nhưng chỉ có sự thay đổi của chính mình mới cho thấy sự dũng cảm là không sai lầm!

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Chương trình tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" của Bộ GD&ĐT đang tiếp tục triển khai. Chúng tôi xin chia sẻ tư liệu về việc này đối với môn Tiếng Anh để các thầy cô cùng tham khảo.

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Bộ GD&ĐT đang tiến hành tập huấn trong đó có nội dung "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học" theo Thông tư 22 (22/2016/TT-BGDĐT). Xin chia sẻ tư liệu về vấn đề này đối với tất cả các môn học để các thầy cô tham khảo.

Nhiều hình phạt, kể cả phạt đứng, phạt chép và các luật của cô có phù hợp không?

Nhiều hình phạt, kể cả phạt đứng, phạt chép và các luật của cô có phù hợp không?

Tập phim "Giáo dục cho tương lai" của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với một cô giáo dạy giỏi thì cô có gì phải thay đổi? Học sinh nhận xét về cô ra sao? Kỷ luật nghiêm khắc có phải giúp cô thành công trong giờ dạy không?

22 kĩ thuật đánh giá thường xuyên trong lớp học phổ thông

22 kĩ thuật đánh giá thường xuyên trong lớp học phổ thông

Bộ GD&ĐT đang triển khai tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" cho các giáo viên tiểu học theo Thông tư 22. Tuy nhiên, việc đánh giá thường xuyên không chỉ đối với tiểu học mà các bậc học khác, cũng là công việc hàng ngày của thầy cô.

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Sau khi chuyển tới BigSchool bài viết tháng 2/2003, GS. Lê Phương Nga cập nhật bổ sung những lưu ý về quy trình cũng như yêu cầu giáo viên cần thực hiện khi tiến hành các kĩ thuật đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Một bức thư từ cô giáo Phạm Hoàng Phương, trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội mới gửi tới thầy Lê Thống Nhất. BigSchool đã xin phép được chia sẻ với các bạn.

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Trong công văn số 5816/BGDĐT-GDTrH về việc "Tổ chức dạy học lớp 12 và ôn thi THPT Quốc gia 2018" có nhắc tới công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra. Chúng tôi xin chia sẻ với các thầy cô và các bạn công văn này.

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

Những phương pháp cũ mà chúng ta áp dụng với học sinh trong các thập kỉ trước giờ đây không còn nhiều tác dụng, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi quan niệm và cách thức xây dựng cộng đồng lớp học tích cực.

Phân loại các bài toán thi chọn đội tuyển toán của các tỉnh, thành

Phân loại các bài toán thi chọn đội tuyển toán của các tỉnh, thành

Các tỉnh thành đã hoàn thành việc chọn đội tuyển toán tham dự VMO 2018. Các đề thi chọn đội tuyển của năm học 2017 - 2018 đã được chọn lọc, phân loại các bài toán để ra mắt các bạn qua cuốn sách "Tuyển tập đề thi chọn đội tuyển các tỉnh - thành phố năm học 2017 - 2018".

Khi

Khi "ánh mắt như hình viên đạn" không còn nữa!

Bực tức, trách móc, nói những lời đanh thép với học trò, cô giáo Hiền Lương sẽ nhận được gì? Lớp học đóng băng. Học sinh bị tổn thương. Học sinh nói: "Rất ghét cô,.., cô phản bội lại con,..., con sụp đổ hoàn toàn!". Có phải "Yêu cho roi, cho vọt"? Những roi vọt bằng lời nói và ánh mắt.

Quy trình 9 bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá

Quy trình 9 bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá

Trong công văn 1807/QLCL-QLT của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung ngoại ngữ 6 bậc có Phụ lục về "Quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá".

Làm thế nào để luôn suy nghĩ tích cực?

Làm thế nào để luôn suy nghĩ tích cực?

Không chỉ làm nghề dạy học mà với bất cứ nghề nào, chúng ta luôn phải vượt qua bao trở ngại, nỗi buồn, lo nghĩ để làm sao suy nghĩ luôn tích cực. Từ một câu hỏi của học sinh, một cô giáo xinh đẹp, tài năng đã chia sẻ với các bạn từ kinh nghiệm của chính bản thân mình.

Stephanie Jankowski: 5 xung đột với đồng nghiệp trong trường và cách xử lý

Stephanie Jankowski: 5 xung đột với đồng nghiệp trong trường và cách xử lý

Trong bất cứ môi trường làm việc nào, bạn cũng có thể nảy sinh những xung đột với đồng nghiệp. Hãy đừng nghĩ rằng bài viết này chỉ ích lợi với giáo viên và bạn không phải đối tượng cần tham khảo. Đôi khi xung đột chỉ bắt nguồn từ những bất đồng nho nhỏ mà thôi.

Kinh nghiệm và nghiên cứu: Lời khen học sinh làm sao cho hiệu quả?

Kinh nghiệm và nghiên cứu: Lời khen học sinh làm sao cho hiệu quả?

Đã có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ một quan điểm vô cùng đơn giản: Việc sử dụng những lời khen ngợi có tính mục đích và chiến lược thường xuyên là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy học sinh. Đó mãi là vấn đề cần thiết và có giá trị trong nghề dạy học của thầy cô.

Hãy chọn: Là người giáo viên hạnh phúc!

Hãy chọn: Là người giáo viên hạnh phúc!

Tâm sự của một giáo viên nước ngoài về quãng đường làm nghề dạy học, không hề đơn giản và có lúc đã tự vấn lại mình: Tại sao lại chọn nghề này? Trong các lựa chọn cho mình, cô giáo thấy rằng: Hãy chọn cho mình là người giáo viên hạnh phúc!

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

92 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

32 lượt thi

Xem thêm