10 kĩ thuật dạy học tích cực dành cho các thầy cô

10 kĩ thuật dạy học tích cực dành cho các thầy cô

Có rất nhiều kĩ thuật dạy học tích cực mà những nhà nghiên cứu giáo dục đã đưa ra nhằm dạy học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức tốt mà còn phát triển năng lực. Điều quan trọng là giáo viên linh hoạt tuỳ theo bài học để chọn kĩ thuật phù hợp.

Tiết học nhàm chán? Có 25

Tiết học nhàm chán? Có 25 "mẹo nhỏ" cho thầy cô!

Có thể gọi những mẹo nho nhỏ này là những ý tưởng bé tí tẹo cũng được. Tuy nhiên theo kinh nghiệm bản thân và trải nghiệm qua đồng nghiệp, tác giả bài viết này sẽ cho chúng ta những điều thú vị.

25 tình huống sư phạm có thể thầy cô đã hoặc sẽ gặp

25 tình huống sư phạm có thể thầy cô đã hoặc sẽ gặp

Chia sẻ với nhau việc xử lý những tình huống sư phạm là điều rất cần thiết. Nhiều tình huống đã biết nhưng cũng có những tình huống mới xảy ra. Việc trao đổi này sẽ không bao giờ dừng lại.

Làm sao chấm dứt chuyện lộ đề thi ?

Làm sao chấm dứt chuyện lộ đề thi ?

Việc bảo mật đề thi là khâu quan trọng đối với bất cứ đơn vị giáo dục nào. Bởi chỉ cần "rò rỉ" đề thôi đã làm cho việc kiểm tra đánh giá bị sai lệch. Về mặt nào đó là hành vi tiêu cực và lớn hơn dẫn đến phạm pháp.

Nhân công văn

Nhân công văn "khắc phục bệnh thành tích" lại nói chuyện dự giờ

Bộ GD&ĐT vừa ra công văn chỉ đạo về việc "khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục" nhằm đẩy mạnh việc thực hiện những chỉ thị của Thủ tướng về căn bệnh này từ nhiều năm trước. Chúng ta cùng nhìn lại chuyện dự giờ.

Tôi là một giáo viên - Một giáo viên nói 52 điều về bản thân

Tôi là một giáo viên - Một giáo viên nói 52 điều về bản thân

Là giáo viên chắc hẳn bạn đã có những giây phút suy ngẫm về nghề nghiệp, định nghĩa lại bản thân và công việc mình đang làm. Bài viết dưới đây là một chia sẻ của một giáo viên bình thường như bao giáo viên khác.

Kinh nghiệm Hàn Quốc: Đổi mới giáo dục, trước hết phải đổi mới giáo viên

Kinh nghiệm Hàn Quốc: Đổi mới giáo dục, trước hết phải đổi mới giáo viên

Thông điệp này đã từng được nhiều chuyên gia nêu lên theo những cách khác nhau. BigSchool cũng đã từng chia sẻ "Chìa khoá giáo dục thành công: Đội ngũ giáo viên chất lượng cao". Thông điệp này lại được chuyên gia Hàn Quốc nhấn mạnh.

Chuyện kể về một cô học trò đặc biệt

Chuyện kể về một cô học trò đặc biệt

Đã chọn nghề giáo viên thì đã coi đấy là nghiệp của cuộc đời. Nghề nào cũng có những vui buồn xen lẫn. Nhưng chọn nghề "trồng người" thì vượt lên tất cả phải cần có một trái tim yêu thương lớn. Nhớ về học trò thân yêu cũng là cách nuôi trái tim mình.

Giáo viên sẽ dạy thế nào trong kỷ nguyên số?

Giáo viên sẽ dạy thế nào trong kỷ nguyên số?

Không ngờ bài viết của PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống vừa đăng lên đã gợi ra câu hỏi cho cô giáo Nguyễn Thị Mai Loan và BigSchool rất vui khi nhận được chia sẻ của cô giáo để cùng trao đổi với các thầy cô.

Một người như thế chỉ có thể là Thầy Cao Xuân Hạo!

Một người như thế chỉ có thể là Thầy Cao Xuân Hạo!

Hội Ngôn ngữ học TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội thảo nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất GS. Cao Xuân Hạo (2007 – 2017) - nhà khoa học trứ danh của nước ta, Copernic thực sự của ngữ học hiện đại, dịch giả, giáo sư văn chương uyên bác,...

Từ

Từ "Ông An rất quá đáng!" đến "Thầy An là người tuyệt vời!"

Không ai có thể làm mình thay đổi khi bản thân không có động lực thay đổi. Động lực đó chỉ có thể mạnh mẽ khi trái tim cháy lên vì học trò.

Muốn bỏ nghề nhưng vẫn cố gắng vì

Muốn bỏ nghề nhưng vẫn cố gắng vì "99 độ nước vẫn chưa sôi"

Tập tiếp theo của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với tên gọi "Đánh thức trái tim" sẽ xuất hiện với một thầy giáo dạy Địa lý. Cháy bỏng và Thất vọng đều có trong con người thầy. Nhưng chỉ có sự thay đổi của chính mình mới cho thấy sự dũng cảm là không sai lầm!

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Đánh giá thường xuyên môn khi dạy môn Tiếng Anh ở tiểu học

Chương trình tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" của Bộ GD&ĐT đang tiếp tục triển khai. Chúng tôi xin chia sẻ tư liệu về việc này đối với môn Tiếng Anh để các thầy cô cùng tham khảo.

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học

Bộ GD&ĐT đang tiến hành tập huấn trong đó có nội dung "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn ở tiểu học" theo Thông tư 22 (22/2016/TT-BGDĐT). Xin chia sẻ tư liệu về vấn đề này đối với tất cả các môn học để các thầy cô tham khảo.

Nhiều hình phạt, kể cả phạt đứng, phạt chép và các luật của cô có phù hợp không?

Nhiều hình phạt, kể cả phạt đứng, phạt chép và các luật của cô có phù hợp không?

Tập phim "Giáo dục cho tương lai" của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với một cô giáo dạy giỏi thì cô có gì phải thay đổi? Học sinh nhận xét về cô ra sao? Kỷ luật nghiêm khắc có phải giúp cô thành công trong giờ dạy không?

22 kĩ thuật đánh giá thường xuyên trong lớp học phổ thông

22 kĩ thuật đánh giá thường xuyên trong lớp học phổ thông

Bộ GD&ĐT đang triển khai tập huấn "Nâng cao năng lực đánh giá thường xuyên các môn học" cho các giáo viên tiểu học theo Thông tư 22. Tuy nhiên, việc đánh giá thường xuyên không chỉ đối với tiểu học mà các bậc học khác, cũng là công việc hàng ngày của thầy cô.

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Sau khi chuyển tới BigSchool bài viết tháng 2/2003, GS. Lê Phương Nga cập nhật bổ sung những lưu ý về quy trình cũng như yêu cầu giáo viên cần thực hiện khi tiến hành các kĩ thuật đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Một bức thư từ cô giáo Phạm Hoàng Phương, trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội mới gửi tới thầy Lê Thống Nhất. BigSchool đã xin phép được chia sẻ với các bạn.

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Trong công văn số 5816/BGDĐT-GDTrH về việc "Tổ chức dạy học lớp 12 và ôn thi THPT Quốc gia 2018" có nhắc tới công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra. Chúng tôi xin chia sẻ với các thầy cô và các bạn công văn này.

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

Những phương pháp cũ mà chúng ta áp dụng với học sinh trong các thập kỉ trước giờ đây không còn nhiều tác dụng, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi quan niệm và cách thức xây dựng cộng đồng lớp học tích cực.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

70 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

56 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

74 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

73 lượt thi

Xem thêm