Chuyện về giá trị của...dấu phẩy (,)

Chuyện về giá trị của...dấu phẩy (,)

Những câu chuyện về giá trị của dấu phẩy khá là thú vị, dù là ở văn bản của bất cứ tiếng nước nào. Có thể bạn biết rồi thì cũng nên đọc lại và mong rằng đừng ai coi thường cái dấu câu bé nhỏ như một...dấu phẩy!

Giáo dục tính kỷ luật cho học sinh giống như việc thả diều?

Giáo dục tính kỷ luật cho học sinh giống như việc thả diều?

Chúng tôi vừa nhận được chia sẻ của một cô giáo dạy trường tư thục. Không hề lý luận chút nào, chỉ như tâm sự nhưng cũng gợi cho chúng ta một triết lý để giáo dục tính kỷ luật cho học sinh. Cảm ơn cô giáo và mời các bạn cùng đọc, cùng trao đổi.

7 điều nhận xét từ học sinh mà giáo viên muốn nghe

7 điều nhận xét từ học sinh mà giáo viên muốn nghe

Học sinh dù học cấp nào cũng sẽ có nhận xét về thầy cô của mình. Những nhận xét đó rất phong phú và có thể không đúng. Tuy nhiên không phải giáo viên nghe được tất cả và trong rất nhiều nhận xét đó, chúng ta thích những nhận xét nào?

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đề kiểm tra giữa kỳ II lớp 4,5 môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt

BigSchool xin tổng hợp các đề thi giữa kỳ II lớp 4,5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (có ma trận đề, đáp án) để các bạn có thể tải về tham khảo.

Một nhà giáo, một nhà khoa học... lặng thầm

Một nhà giáo, một nhà khoa học... lặng thầm

Hai nhà giáo lão thành, tuổi xấp xỉ nhau, cùng dạy ở khoa Ngữ văn ĐHSP Hà Nội, thật ngẫu nhiên, mất cách nhau vài ngày và được tổ chức tang lễ trong cùng buổi sáng 28 tháng Chạp. Đó là thầy Nguyễn Đăng Mạnh và thầy Nguyễn Đình Cao.

5 việc nên làm của hiệu trưởng để xây dựng văn hoá trường học tích cực

5 việc nên làm của hiệu trưởng để xây dựng văn hoá trường học tích cực

Tạo động lực cho một trường học là một nỗ lực kéo dài suốt cả năm học và kéo dài trong nhiều năm học nối tiếp nhau. Bằng cách tập trung vào văn hoá trường học tích cực, hiệu trưởng có thể quản lí và điều hành nhà trường thành công.

Cải cách giáo dục cần lắng nghe tiếng nói của học sinh

Cải cách giáo dục cần lắng nghe tiếng nói của học sinh

Chúng ta đang cải cách giáo dục phổ thông bằng cách đi đến chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chương trình các môn học và xây dựng các bộ sách giáo khoa mới. Trong những bước đi đầu tiên hình như chúng ta chưa xin ý kiến học sinh.

Đôi điều trăn trở về dự thảo chương trình môn Ngữ văn mới

Đôi điều trăn trở về dự thảo chương trình môn Ngữ văn mới

Những trăn trở của PGS. TS. Chu Thị Thuỷ An không phải là vấn đề các tác phẩm bắt buộc mà về các kỹ năng đọc - viết - nói - nghe, khái niệm và diễn đạt, lĩnh vực kiến thức của các biện pháp tu từ. Xin gửi tới Ban soạn thảo và chia sẻ cùng các bạn.

Tạp chí

Tạp chí "Giáo viên hiệu quả" đã thử nghiệm ra 2 số đầu tiên tặng các thầy cô

BigSchool cũng đã từng kể về thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Long quyết định chia tay với vị trí làm lương cao để cùng những đồng nghiệp tâm huyết sáng lập Dự án "Đào tạo và hỗ trợ giáo viên". Khá nhiều bài viết, bài dịch của Dự án đã được chia sẻ trên BigSchool.

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học

Thầy Phan Duy Nghĩa đã tổng kết và hướng dẫn phương pháp giải các dạng toán về số và chữ số ở tiểu học. Không những giúp học sinh nắm vững cấu tạo số tự nhiên mà còn biết ứng dụng dấu hiệu chia hết của một số cho các số.

8 dấu hiệu cho thấy bạn có tố chất làm giáo viên

8 dấu hiệu cho thấy bạn có tố chất làm giáo viên

Nếu bạn là giáo viên rồi thì bạn cũng tự đánh giá lại mình, còn nếu như bạn hay con bạn đang chuẩn bị chọn nghề dạy học là nghiệp của cuộc đời thì cũng cần biết trước những điều gì đang đòi hỏi ở một giáo viên.

Giúp bạn trả lời phỏng vấn khi xin vào dạy tại một trường

Giúp bạn trả lời phỏng vấn khi xin vào dạy tại một trường

Ngoài những yêu cầu của từng trường (có thể dạy thử, viết về một đề tài nào đó,...) thì việc bạn có kiến thức để trả lời phỏng vấn trước lãnh đạo trường là rất quan trọng. Đôi khi đây là khâu quan trọng nhất để trường quyết định nhận bạn.

Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM bàn về

Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM bàn về "Dạy học sinh cách học"

Không phải bây giờ mới có các nhà giáo dục nước ta nói về dạy học sinh cách học. Một bài báo của TS. Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM đã bàn về việc này cách đây gần 3 năm. Xin chia sẻ lại với các bạn.

Dạy cách học - một trọng tâm đổi mới phương pháp dạy học

Dạy cách học - một trọng tâm đổi mới phương pháp dạy học

Xin đăng lại bài viết của TS. Nguyễn Trọng Hoàn về vấn đề dạy cách học để chúng ta cùng trao đổi. Bởi chỉ có dạy cách học thì học sinh mới chủ động tiếp nhận kiến thức và phát triển được năng lực cũng như sẽ thực hiện được việc học suốt đời.

Từ chiến thắng của U23 Việt Nam nhìn lại vai trò Người Thầy trong giáo dục

Từ chiến thắng của U23 Việt Nam nhìn lại vai trò Người Thầy trong giáo dục

Chúng ta thường dùng nhiều từ để nói về huấn luyện viên đội tuyển bóng đá: nhạc trưởng, nhà cầm quân, người thầy. Có huấn luyện viên còn được gọi là phù thuỷ như huấn luyện viên người Đức Otto Pfitster.

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chuẩn mới cho các hiệu trưởng ngang tầm đổi mới căn bản

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chuẩn mới cho các hiệu trưởng ngang tầm đổi mới căn bản

Chiều 19/1, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 khẳng định vai trò cán bộ, đặc biệt là trong ngành giáo dục rất quan trọng.

Tâm sự của một cô giáo đến với giáo dục trực tuyến

Tâm sự của một cô giáo đến với giáo dục trực tuyến

Là một giáo viên bình thường ở một ngôi trường bình thường, chỉ hơn một năm đã có hơn 1700 học sinh biết đến cô trên trực tuyến. Xin chia sẻ tâm sự của cô giáo Đinh Thị Thuý Hà, trường tiểu học Chu Hoá, Việt Trì, Phú Thọ.

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Vẻ đẹp ngôn ngữ văn chương với góc độ rèn luyện kỹ năng cảm thụ cho học sinh tiểu học

Trong mục tiêu của môn Tiếng Việt (tiểu học), Ngữ văn (THCS, THPT) của chương trình giáo dục tổng thể có đề cập tới tập trung giúp học sinh phát triển năng lực thẩm mỹ; hình thành và phát triển con người biết tiếp nhận, cảm thụ, thưởng thức, đánh giá các sản phẩm ngôn từ.

Làm thế nào để đổi mới đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông?

Làm thế nào để đổi mới đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông?

Chỉ thị năm học 2017-2018 mà Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký nêu rõ Bộ GD-ĐT sẽ ban hành các bộ chuẩn giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Việc đổi mới đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên có tầm quan trọng cho công cuộc đổi mới giáo dục của nước ta.

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

20 bài toán mà khi giải không cần giấy nháp dành cho tiểu học

Không phải khi làm bài toán nào cũng lấy giấy nháp ra để nháp đâu nhé! Bởi nháp mà không đọc kỹ đề bài để định hướng có khi lại nháp lung tung và càng đi xa lời giải.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

92 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

80 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

87 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

85 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

32 lượt thi

Xem thêm