Tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và phổ thông công lập

Tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và phổ thông công lập

Ngày 23/7/2019, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và phổ thông công lập.

Giáo án theo yêu cầu phát triển năng lực

Giáo án theo yêu cầu phát triển năng lực

Chúng ta đang chuyển từ dạy học cung cấp kiến thức sang dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Xin chia sẻ bài viết của PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên Chương trình môn Ngữ văn mới vừa gửi từ Frankfurt (CHLB Đức) liên quan tới "kịch bản" lên lớp.

Làm thế nào để giáo viên có thể duy trì động lực vào cuối năm học?

Làm thế nào để giáo viên có thể duy trì động lực vào cuối năm học?

Có phải bạn đang nỗ lực, cố gắng duy trì động lực vào cuối năm học? Với kỳ nghỉ hè đang đến gần, thật khó để duy trì được nguồn năng lượng như thời điểm đầu năm học và sự nhiệt tình tham gia của học sinh. Bài viết của Rachelael Pasini giúp bạn nhé!

Kinh nghiệm nước ngoài: 7 lời khuyên bổ ích để tạo dựng lớp học hạnh phúc

Kinh nghiệm nước ngoài: 7 lời khuyên bổ ích để tạo dựng lớp học hạnh phúc

Chiều 4/5/2019, Sở GD&ĐT Hà Nội phát động, triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động vì nhà trường hạnh phúc”. Để có nhà trường hạnh phúc thì mỗi thầy cô cần những bí quyết để tạo dựng lớp học hạnh phúc.

Hành vi học sinh: Có thể nhìn vậy mà không phải vậy!

Hành vi học sinh: Có thể nhìn vậy mà không phải vậy!

Với học sinh "có vấn đề về hành vi", rất có thể thầy cô sẽ luôn "kết tội" hoặc "xử phạt". Đôi khi đằng sau những hành vi sai trái của học sinh, có rất nhiều lý do mà giáo viên không thể biết hết. Bài viết chia sẻ một góc nhìn về hành vi học sinh.

Giáo viên làm gì khi phụ huynh không hiểu đâu là ranh giới?

Giáo viên làm gì khi phụ huynh không hiểu đâu là ranh giới?

Quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh là yếu tố rất quan trọng trong việc giáo dục học sinh. Trước một sự việc không hay xảy ra với học sinh, rất dễ dẫn đến sự đổ lỗi cho nhau mà không nhận trách nhiệm về phía mình. Hiện nay cũng không ít tình trạng đó.

Câu chuyện về cô Thompson và cậu học trò Teddy

Câu chuyện về cô Thompson và cậu học trò Teddy

Một câu chuyện được nhiều bạn chia sẻ thật xúc động bởi tính chân thực và mang một thông điệp tới không chỉ các thầy cô giáo mà cả các phụ huynh. Chúng ta làm thay đổi các bạn nhỏ hay chính các bạn nhỏ làm thay đổi chúng ta? Mời các bạn đọc nhé!

Giáo viên trước nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng - Ai chịu trách nhiệm?

Giáo viên trước nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng - Ai chịu trách nhiệm?

Hơn 250 giáo viên có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng ở Sóc Sơn tuy có thâm niên từ 5- 28 năm nếu trượt ở kỳ thi viên chức. Tuy nhiên, câu chuyện phức tạp hơn rất nhiều khi có đến hơn 2.700 trường hợp tương tự ở 20 quận, huyện ở Hà Nội.

Từ tháng 4/2019 triển khai  bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Từ tháng 4/2019 triển khai bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Sáng 28/3. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện chương trình GDPT mới, kết nối gần 800 điểm cầu từ Bộ GD&ĐT tới các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT trên toàn quốc.

Các trường sư phạm triển khai bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới

Các trường sư phạm triển khai bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới

Sáng 28/2/2019, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị các trường sư phạm triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị.

Sách giáo khoa là pháp lệnh? Câu chuyện của những nhà giáo ...

Sách giáo khoa là pháp lệnh? Câu chuyện của những nhà giáo ...

Đang trong thời điểm trao đổi về sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới thì có câu chuyện của nhà giáo Phạm Phúc Thịnh kể cùng quan điểm của mình. Nhà giáo Tô Thuỵ Diễm Quyên cũng cho biết quan điểm của bản thân để trả lời đồng nghiệp.

Kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019

Kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019

Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019. Xin mời các bạn tải về để xem chi tiết kết quả của từng tỉnh/thành và các đơn vị thuộc các trường đại học.

Bức thư gửi cô giáo của nữ sinh lớp 6 thật cảm động trong ngày giáp Tết

Bức thư gửi cô giáo của nữ sinh lớp 6 thật cảm động trong ngày giáp Tết

Người cha chia sẻ bức thư của con với tâm sự: "Thật bất ngờ và hạnh phúc vì đây là suy nghĩ và cảm xúc thật của con! Con của bố mẹ đã lớn thật rồi! Xin gửi lời biết ơn đến toàn thể quý thầy cô giáo,những người ươm mầm xanh cho xã hội!"

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Thông tư này thay thế những quy định về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 tại Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học.

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Sáng 26/1/2019 Sở GD&ĐT Thái Bình đã tổ chức Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cấp tiểu học. Những kiến thức về luật giao thông đã được thể hiện sinh động qua những vòng thi hấp dẫn với sự thể hiện các năng khiếu của học sinh.

Tại sao tôi ngừng khen thưởng hành vi tốt của học sinh?

Tại sao tôi ngừng khen thưởng hành vi tốt của học sinh?

Khen hay thưởng khi học sinh có hành vi tốt tưởng như chỉ có tốt hơn trong việc khuyến khích học sinh có hành vi tốt. Tuy nhiên bài viết lại cảnh báo cho chúng ta mặt trái của việc này. Bạn đọc và cho ý kiến dưới bài viết của Linda Kardamis.

Thầy Cô đã thấy hiệu trưởng trường mình thực hiện 7 cách này chưa?

Thầy Cô đã thấy hiệu trưởng trường mình thực hiện 7 cách này chưa?

Chúng tôi đã từng chia sẻ với các thầy cô 3 bài viết rất hay của nhà giáo dục Derrick Meador, nay xin giới thiệu tiếp bài viết "7 cách hiệu trưởng có thể làm để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên". Bạn hãy chia sẻ bài này tới hiệu trưởng của bạn nhé!

Khắc phục triệt để tình trạng “điểm danh, ghi tên” trong tập huấn, bồi dưỡng giáo viên

Khắc phục triệt để tình trạng “điểm danh, ghi tên” trong tập huấn, bồi dưỡng giáo viên

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chiều 19/12/2018 trong cuộc họp với lãnh đạo một số vụ, cục về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Để Hội thi giáo viên giỏi đạt đúng mục đích thì Bộ GD&ĐT cần làm gì hay là bỏ hẳn?

Để Hội thi giáo viên giỏi đạt đúng mục đích thì Bộ GD&ĐT cần làm gì hay là bỏ hẳn?

Ngày 17/12/2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có chuyến công tác lên Yên Bái để đối thoại với giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Trong nhiều vấn đề có chuyện thi giáo viên giỏi hiện nay ở các địa phương. Chúng ta thử tìm hiểu lại và trao đổi về việc này.

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Trong Hội thảo,Tập huấn "Dạy học phát triển năng lực, kiểm tra - đánh giá năng lực học sinh tiểu học", PGS. TS. Trần Diên Hiển đã chia sẻ với các thầy cô một số vấn đề liên quan tới năng lực Toán học và phân tích một số bài toán tiểu học.

  

Đề thi mới nhất

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 8

Tống Phước Hiển

149 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 9

Tống Phước Hiển

108 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 6

Tống Phước Hiển

129 lượt thi

Toán học & kết nối tuần 3

Môn Toán học - Lớp 7

Tống Phước Hiển

113 lượt thi

Bài kiểm tra cuối kì II (Cuối năm)

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

83 lượt thi

Xem thêm

Bài giảng mới nhất

Ghi số tự nhiên

Ghi số tự nhiên

Nguyễn Sáng

Toán học - Lớp 6

Xem thêm