Từ tháng 4/2019 triển khai  bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Từ tháng 4/2019 triển khai bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Sáng 28/3. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện chương trình GDPT mới, kết nối gần 800 điểm cầu từ Bộ GD&ĐT tới các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT trên toàn quốc.

Các trường sư phạm triển khai bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới

Các trường sư phạm triển khai bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới

Sáng 28/2/2019, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị các trường sư phạm triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị.

Sách giáo khoa là pháp lệnh? Câu chuyện của những nhà giáo ...

Sách giáo khoa là pháp lệnh? Câu chuyện của những nhà giáo ...

Đang trong thời điểm trao đổi về sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới thì có câu chuyện của nhà giáo Phạm Phúc Thịnh kể cùng quan điểm của mình. Nhà giáo Tô Thuỵ Diễm Quyên cũng cho biết quan điểm của bản thân để trả lời đồng nghiệp.

Kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019

Kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019

Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019. Xin mời các bạn tải về để xem chi tiết kết quả của từng tỉnh/thành và các đơn vị thuộc các trường đại học.

Bức thư gửi cô giáo của nữ sinh lớp 6 thật cảm động trong ngày giáp Tết

Bức thư gửi cô giáo của nữ sinh lớp 6 thật cảm động trong ngày giáp Tết

Người cha chia sẻ bức thư của con với tâm sự: "Thật bất ngờ và hạnh phúc vì đây là suy nghĩ và cảm xúc thật của con! Con của bố mẹ đã lớn thật rồi! Xin gửi lời biết ơn đến toàn thể quý thầy cô giáo,những người ươm mầm xanh cho xã hội!"

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 thay danh mục năm 2009

Thông tư này thay thế những quy định về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 tại Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học.

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Thái Bình: Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học

Sáng 26/1/2019 Sở GD&ĐT Thái Bình đã tổ chức Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cấp tiểu học. Những kiến thức về luật giao thông đã được thể hiện sinh động qua những vòng thi hấp dẫn với sự thể hiện các năng khiếu của học sinh.

Tại sao tôi ngừng khen thưởng hành vi tốt của học sinh?

Tại sao tôi ngừng khen thưởng hành vi tốt của học sinh?

Khen hay thưởng khi học sinh có hành vi tốt tưởng như chỉ có tốt hơn trong việc khuyến khích học sinh có hành vi tốt. Tuy nhiên bài viết lại cảnh báo cho chúng ta mặt trái của việc này. Bạn đọc và cho ý kiến dưới bài viết của Linda Kardamis.

Thầy Cô đã thấy hiệu trưởng trường mình thực hiện 7 cách này chưa?

Thầy Cô đã thấy hiệu trưởng trường mình thực hiện 7 cách này chưa?

Chúng tôi đã từng chia sẻ với các thầy cô 3 bài viết rất hay của nhà giáo dục Derrick Meador, nay xin giới thiệu tiếp bài viết "7 cách hiệu trưởng có thể làm để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên". Bạn hãy chia sẻ bài này tới hiệu trưởng của bạn nhé!

Khắc phục triệt để tình trạng “điểm danh, ghi tên” trong tập huấn, bồi dưỡng giáo viên

Khắc phục triệt để tình trạng “điểm danh, ghi tên” trong tập huấn, bồi dưỡng giáo viên

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chiều 19/12/2018 trong cuộc họp với lãnh đạo một số vụ, cục về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Để Hội thi giáo viên giỏi đạt đúng mục đích thì Bộ GD&ĐT cần làm gì hay là bỏ hẳn?

Để Hội thi giáo viên giỏi đạt đúng mục đích thì Bộ GD&ĐT cần làm gì hay là bỏ hẳn?

Ngày 17/12/2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có chuyến công tác lên Yên Bái để đối thoại với giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Trong nhiều vấn đề có chuyện thi giáo viên giỏi hiện nay ở các địa phương. Chúng ta thử tìm hiểu lại và trao đổi về việc này.

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Phân tích một số bài toán tiểu học theo định hướng dạy học phát triển năng lực

Trong Hội thảo,Tập huấn "Dạy học phát triển năng lực, kiểm tra - đánh giá năng lực học sinh tiểu học", PGS. TS. Trần Diên Hiển đã chia sẻ với các thầy cô một số vấn đề liên quan tới năng lực Toán học và phân tích một số bài toán tiểu học.

Kỷ luật tích cực:

Kỷ luật tích cực: "Liều thuốc đề kháng" bạo lực học đường

Bạo lực học đường đã không còn dừng lại ở chuyện học trò đánh nhau mà đã lên mức đáng bạo động hơn là phụ huynh đánh hoặc làm nhục giáo viên, thầy cô giáo tạo ra những hình phạt bạo lực. Xin chia sẻ bài viết của thầy Phan Duy Nghĩa về việc này.

TS. Trần Nam Dũng bàn về đạo đức nhà giáo

TS. Trần Nam Dũng bàn về đạo đức nhà giáo

Trước những tấm gương nhà giáo gắn bó với mình, từ ba mẹ đến các thầy cô, TS. Trần Nam Dũng đã nhận ra: với nhà giáo thì đạo đức là tiêu chuẩn hàng đầu. Bài chia sẻ không thiên về lý luận mà có nhiều chi tiết để chúng ta cùng suy ngẫm.

Luật Giáo dục sửa đổi quy định những điều gì về nhà giáo?

Luật Giáo dục sửa đổi quy định những điều gì về nhà giáo?

Ngày 8/11/2018 Quốc hội đã có phiên thảo luận tổ về Luật Giáo dục sửa đổi. Bộ GD&ĐT cũng đã công bố Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi để cộng đồng góp ý hết ngày 29/12/2018. Mời các thầy cô xem những điều quy định về nhà giáo để biết và góp ý.

Sao cho xứng đáng với chữ

Sao cho xứng đáng với chữ "Thầy"

Trên "Tinh hoa Việt" số 68 - chuyên san của báo Đại Đoàn kết - ngày 25/10/2018, TS. Lê Thống Nhất đã trả lời phỏng vấn phóng viên về vị trí của người thầy xưa và nay cùng với truyền thống "Tôn sư, trọng đạo" của xã hội đối với người thầy.

Con số

Con số "0" đầy quyền lực xuất hiện từ lúc nào?

Đọc tiêu đề này, chắc nhiều bạn sẽ ngạc nhiên vì nghĩ rằng con số 0 thì "có gì đâu" mà nói đến "quyền lực"? Đây là tên một báo cáo của thầy Nguyễn Thuỷ Thanh tại Hội thảo Khoa học do Hội Toán học Hà Nội cùng Đại học Tân Trào phối hợp tổ chức.

Sổ báo bài - Sáng kiến hay Tối kiến?

Sổ báo bài - Sáng kiến hay Tối kiến?

Hiện nay có khá nhiều loại sổ mà giáo viên phải có, phải ghi chép thường xuyên mà có những quyển chỉ mang tính hình thức, ít tác dụng. Điều này thêm công việc cho giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm. Xin chia sẻ trao đổi của thầy Phạm Phúc Thịnh.

Làm thế nào để trường học của bạn sẵn sàng học STEM từ năm học này?

Làm thế nào để trường học của bạn sẵn sàng học STEM từ năm học này?

Chúng ta đã nghe nói đến STEM và có nơi đã tổ chức hoạt động STEM khá hứng thú cho học sinh. Tuy nhiên, có không ít trường chưa có động tĩnh gì về STEM. Bài viết của Anne Jolly sẽ cho các bạn có một hướng nhất định để sẵn sàng đưa STEM vào trường.

Kinh nghiệm từ Mỹ: Học sinh hư thì xử lý thế nào?

Kinh nghiệm từ Mỹ: Học sinh hư thì xử lý thế nào?

Những câu chuyện gần đây ở Việt Nam liên quan tới xử lý học sinh hư của giáo viên tỏ ra rất thiếu kinh nghiệm và thậm chí bị cộng đồng lên án. Xin chia sẻ bài viết của cô giáo Đinh Thu Hồng hiện đang dạy học ở Mỹ để chúng ta tham khảo.