Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Những lưu ý mới nhất về đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt

Sau khi chuyển tới BigSchool bài viết tháng 2/2003, GS. Lê Phương Nga cập nhật bổ sung những lưu ý về quy trình cũng như yêu cầu giáo viên cần thực hiện khi tiến hành các kĩ thuật đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt ở tiểu học.

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Bức thư của cô giáo: cảm phục và học từ các thầy cô đã thay đổi

Một bức thư từ cô giáo Phạm Hoàng Phương, trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội mới gửi tới thầy Lê Thống Nhất. BigSchool đã xin phéo được chia sẻ với các bạn.

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Bộ GD&ĐT: Hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra cấp THCS và THPT

Trong công văn số 5816/BGDĐT-GDTrH về việc "Tổ chức dạy học lớp 12 và ôn thi THPT Quốc gia 2018" có nhắc tới công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra. Chúng tôi xin chia sẻ với các thầy cô và các bạn công văn này.

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

4 phương pháp để xây dựng một cộng đồng lớp học tích cực

Những phương pháp cũ mà chúng ta áp dụng với học sinh trong các thập kỉ trước giờ đây không còn nhiều tác dụng, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi quan niệm và cách thức xây dựng cộng đồng lớp học tích cực.

Phân loại các bài toán thi chọn đội tuyển toán của các tỉnh, thành

Phân loại các bài toán thi chọn đội tuyển toán của các tỉnh, thành

Các tỉnh thành đã hoàn thành việc chọn đội tuyển toán tham dự VMO 2018. Các đề thi chọn đội tuyển của năm học 2017 - 2018 đã được chọn lọc, phân loại các bài toán để ra mắt các bạn qua cuốn sách "Tuyển tập đề thi chọn đội tuyển các tỉnh - thành phố năm học 2017 - 2018".

Khi

Khi "ánh mắt như hình viên đạn" không còn nữa!

Bực tức, trách móc, nói những lời đanh thép với học trò, cô giáo Hiền Lương sẽ nhận được gì? Lớp học đóng băng. Học sinh bị tổn thương. Học sinh nói: "Rất ghét cô,.., cô phản bội lại con,..., con sụp đổ hoàn toàn!". Có phải "Yêu cho roi, cho vọt"? Những roi vọt bằng lời nói và ánh mắt.

Quy trình 9 bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá

Quy trình 9 bước xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá

Trong công văn 1807/QLCL-QLT của Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung ngoại ngữ 6 bậc có Phụ lục về "Quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hoá".

Làm thế nào để luôn suy nghĩ tích cực?

Làm thế nào để luôn suy nghĩ tích cực?

Không chỉ làm nghề dạy học mà với bất cứ nghề nào, chúng ta luôn phải vượt qua bao trở ngại, nỗi buồn, lo nghĩ để làm sao suy nghĩ luôn tích cực. Từ một câu hỏi của học sinh, một cô giáo xinh đẹp, tài năng đã chia sẻ với các bạn từ kinh nghiệm của chính bản thân mình.

Stephanie Jankowski: 5 xung đột với đồng nghiệp trong trường và cách xử lý

Stephanie Jankowski: 5 xung đột với đồng nghiệp trong trường và cách xử lý

Trong bất cứ môi trường làm việc nào, bạn cũng có thể nảy sinh những xung đột với đồng nghiệp. Hãy đừng nghĩ rằng bài viết này chỉ ích lợi với giáo viên và bạn không phải đối tượng cần tham khảo. Đôi khi xung đột chỉ bắt nguồn từ những bất đồng nho nhỏ mà thôi.

Kinh nghiệm và nghiên cứu: Lời khen học sinh làm sao cho hiệu quả?

Kinh nghiệm và nghiên cứu: Lời khen học sinh làm sao cho hiệu quả?

Đã có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ một quan điểm vô cùng đơn giản: Việc sử dụng những lời khen ngợi có tính mục đích và chiến lược thường xuyên là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy học sinh. Đó mãi là vấn đề cần thiết và có giá trị trong nghề dạy học của thầy cô.

Hãy chọn: Là người giáo viên hạnh phúc!

Hãy chọn: Là người giáo viên hạnh phúc!

Tâm sự của một giáo viên nước ngoài về quãng đường làm nghề dạy học, không hề đơn giản và có lúc đã tự vấn lại mình: Tại sao lại chọn nghề này? Trong các lựa chọn cho mình, cô giáo thấy rằng: Hãy chọn cho mình là người giáo viên hạnh phúc!

Từ những giọt nước mắt của áp lực đến những giọt nước mắt hạnh phúc

Từ những giọt nước mắt của áp lực đến những giọt nước mắt hạnh phúc

Như đã giới thiệu với các thầy cô về tập tiếp theo của chương trình "Thầy cô chúng ta đã thay đổi" với chủ đề "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Dù đã có lịch phát sóng những nhiều thầy cô vẫn không kịp xem và bây giờ xin giới thiệu địa chỉ để các bạn theo dõi.

Các trường đào tạo giáo viên ơi! Hãy lắng nghe...

Các trường đào tạo giáo viên ơi! Hãy lắng nghe...

Bỏ lương khá cao của một trường, thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Long cùng với bạn tự lập Dự án "Đào tạo và hỗ trợ giáo viên" và trang Táo Giáo dục (chắc hy vọng Trái táo này mang lại vị ngon cho giáo viên). Thầy vừa nhìn lại những gì đã học và chưa được học ở trường sư phạm.

"Thầy cô chúng ta đã thay đổi - Tập 1": Cảm xúc tiêu cực khi dạy học

Thầy cô sẽ như thế nào khi học sinh làm bài bị sai? Nét mặt và lời nói của giáo viên trên lớp mà căng thẳng thì hiệu quả dạy học chắc chắn sẽ kém. Nhưng điều quan trọng hơn là áp lực không chỉ cho học sinh mà lại cho chính mình.

Cách lôi cuốn sự tham gia của học sinh trong giờ dạy

Cách lôi cuốn sự tham gia của học sinh trong giờ dạy

Làm sao lôi cuốn tất cả học sinh đều tham gia vào giờ dạy của mình? Bởi có cuốn hút học sinh tham gia vào giờ dạy thì sự tương tác cũng như những giải pháp sư phạm của thầy cô mới có tác dụng với học sinh. Một giáo viên nước ngoài chia sẻ về vấn đề này.

"Thầy cô chúng ta đã thay đổi - Tập 2": Ai ngăn cách thầy và học sinh?

Thông điệp mà tập 2 của chương trình đưa ra rất hay: "Không nên lạm dụng công nghệ trong dạy học". Đây là nhược điểm đã nảy sinh từ hơn 10 năm trước kể cả trong kỳ thi giáo viên giỏi toàn quốc. Giáo viên đã lạm dụng công nghệ một cách không đúng lúc và quá nhiều trong giờ dạy.

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Từ dạy học chỉ chú trọng cung cấp kiến thức chuyển sang định hướng dạy học phát triển năng lực học sinh là xu thế tất yếu của đổi mới phương pháp dạy học. Bài nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa nhằm giúp các thầy cô tiểu học tìm hiểu thêm vấn đề này.

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Xác định mục tiêu phát triển năng lực học sinh như thế nào?

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh đang làm cho một số thầy cô còn lúng túng. Để trao đổi thêm về vấn đề này, nhất là ở tiểu học, xin chia sẻ ý kiến của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hợp để chúng ta cùng tham khảo.

Bảng tham khảo lựa chọn chính tả tạm thời trong sách giáo khoa

Bảng tham khảo lựa chọn chính tả tạm thời trong sách giáo khoa

Hiện nay có nhiều tranh luận về chính tả đối với nhiều trường hợp. Quy định tạm thời về chính tả trong sách giáo khoa mới có đưa ra một bảng tham khảo về lựa chọn chính tả (đối với một số trường hợp có các biến thể). Xin chia sẻ để các bạn tham khảo.

Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên  làm Tổng phụ trách Đội

Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã ký thay Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGDĐT " Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội TNTP HCM trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập".

  

Được quan tâm nhiều

Đề thi mới nhất

ĐỀ THI CUỐI KÌ I

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

2 lượt thi

ĐỀ THI GIỮA KÌ I - LỚP 5

Môn Toán học - Lớp 5

xtoan78

40 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 424

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

12 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 423

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

1 lượt thi

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017 - 422

Môn Tiếng Anh - THPT Quốc gia

Đặng Văn Vinh

3 lượt thi

Xem thêm