Mục đích "cài bẫy" trong các bài toán nhằm tạo nhiễu, đánh lạc hướng suy nghĩ khi giải toán nên học sinh dễ dẫn tới sai lầm hoặc củng cố sâu khái niệm, kiến thức cho học sinh. Thầy Phan Duy Nghĩa đã hệ thống khá nhiều kiểu "bẫy" trong toán tiểu học.
Các thầy cô có thể rút ra những kinh nghiệm để tạo "bẫy" và cách phân tích cho học sinh để tránh "sa bẫy", nâng cao năng lực giải toán.
PHAN DUY NGHĨA
(SỞ GD&ĐT HÀ TĨNH)
BigSchool: Các bạn có thể tải toàn bộ bài viết để làm tư liệu và chia sẻ với mọi người.
"Bẫy" trong toán tiểu học và lời khuyên để tránh "sa bẫy" - PHAN DUY NGHĨA
Ý kiến bạn đọc: